fbpx

ปิดคดีฝรั่งฆ่าเมีย ตร. เผยสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน

นครราชสีมา 30 ม.ค. – ปิดคดีชาวสวิสฆ่าภรรยาไทยหมกไร่ข้าวโพด ตำรวจเผย ผู้ต้องหายอมสารภาพ เพราะให้การขัดกับหลักฐานสำคัญ ด้านลูกสาว ไม่อยากเชื่อพ่อเลี้ยงจะกล้าลงมือ


ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา ใช้ภาพวงจรปิดเป็นหลักฐานสำคัญ ประกอบการซักถาม นายโรแลนด์ ผู้ต้องหาคดี ฆาตกรรม น.ส.อรทัย ภรรยาชาวไทย เพราะให้การขัดกับภาพจากกล้องวงจรปิด ที่อ้างว่าวันที่ผู้ตายหายตัวไปตัวเองอยู่แต่ในบ้าน ไม่ได้ออกไปไหน แต่เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด กลับพบว่าผู้ต้องหาได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน และเดินอยู่บนถนน บวกกับการซักถามและหาข้อมูลหักล้าง ทำให้ผู้ต้องหาจำนนด้วยหลักฐานและรับสารภาพ ก่อนจะพาไปชี้จุดที่นำร่างของภรรยาขึ้นรถจักรยานยนต์ ไปทิ้งไว้ในไร่ข้าวโพด ห่างจากบ้านพักไปประมาณ 3 กิโลเมตร

คดีนี้ผู้ตายได้หายตัวไปตั้งแค่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ม.ค.67 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความสงสัยของญาติว่า นายโรแลนด์ ว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่มรดกของผู้ตายจำนวนกว่า 13 ล้านบาท ที่ได้มาจากสามีเก่าหายไป ซึ่งตำรวจต้องใช้เวลาในการสืบสวนและสอบปากคำนายโรแลนด์ถึง 21 วัน จนยอมรับสารภาพ


ด้าน พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการรายงานของชุดสืบสวนแจ้งว่า ชนวนสังหารครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังผู้ต้องหากับผู้ตาย มีปากเสียงทะเลาะกัน เกี่ยวกับเรื่องที่ฝ่ายหญิงจับได้ว่าตัวเองมีผู้หญิงคนอื่น จนเกิดการทะเลาะวิวาทขึ้น ผู้ต้องหาใช้มือบีบคอผู้ตายเสียชีวิต ก่อนนำศพผู้ตายออกทางหน้าต่างข้างบ้าน ขึ้นรถจักรยานยนต์ โดยใช้ขาหนีบร่างผู้ตายไว้ที่ด้านหน้ารถ นำศพไปทิ้งไว้ที่ไร่ข้าวโพดจุดที่พบศพ แล้วนำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่ทุ่งนา เพื่อสร้างเรื่องว่าผู้ตายหนีออกจากบ้านไปเอง ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนได้เก็บคราบเลือดที่บ้านพักของผู้ตาย รวมถึงที่ทิ้งศพ เพื่อพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ เพราะไม่ต้องการให้คดีมีความผิดพลาด

ขณะนี้ เชื่อว่าผู้ต้องหาก่อเหตุเพียงคนเดียว และยังไม่มีประจักษ์พยาน มีเพียงภาพจากกล้องวงจรปิด และดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ ที่สามารถระบุได้ว่าผู้ต้องหาลงมือเพียงคนเดียว สำหรับกรณีตรวจสอบพบมีไพ่แจ๊คโพแดงอยู่ภายในปากของผู้ตายนั้น ผู้ต้องหายังไม่ได้บอกถึงเรื่องนี้ ต้องรอให้มีการซักถามกันอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ และจะรอผลยืนยันทางการแพทย์ถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจน ที่อาจจะสามารถแจ้งข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมส่วนผู้ต้องหา ภายหลังได้จากรับสารภาพ ก็รู้สึกเสียใจและสำนึกกับสิ่งที่ทำไว้


ขณะที่ น.ส.เอ อายุ 19 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ยอมรับว่าโกรธนายโรแลนด์มาก เพราะเป็นคนพรากชีวิตแม่ไป แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ และไม่สามารถเอาแม่กลับคืนมาได้แล้ว ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ที่แม่หายตัวไป ตนสงสัยมาตลอดว่า นายโรแลนด์พ่อเลี้ยง น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ไม่อยากเชื่อเลยว่า จะกล้าทำได้ลงคอ เพราะที่ผ่านมานายโรแลนด์ก็ทำดีกับครอบครัวมาโดยตลอด

ส่วนประเด็นเงินมรดก 13 ล้านบาท ของผู้ตายที่ได้จากสามีเก่า ตั้งแต่ปี 64 ล่าสุด ทางญาติผู้ตายไม่ติดใจสงสัยแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมามีการใช้เงินส่วนนี้ ในการใช้จ่ายในครอบครัวนานกว่า 3 ปีแล้ว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด