ไฟเขียว “พล.ต.อ.รอย” เลขาฯ สมช.

ทำเนียบรัฐบาล 5 ม.ค.-นายกฯ ประชุม สมช.ขอมติที่ประชุมเห็นชอบ “พล.ต.อ.รอย” รอง ผบ.ตร. ข้ามห้วยเป็นเลขาธิการ สมช. คาดชง ครม. 16 ม.ค.นี้


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ซึ่งหารือเพียงวาระเดียว คือ ขอความเห็นชอบเสนอชื่อ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) คนใหม่ ทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ซึ่งขั้นตอนการดำเนินการหลังจากนี้เป็นไปตามขั้นตอนปกติ โดยคาดว่าจะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 16 ม.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุม นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน X ว่า “วันนี้มีการพิจารณาเสนอชื่อผู้ซึ่งสมควรดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ ทางคณะกรรมการได้พิจารณาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยที่ประชุมได้เห็นชอบแต่งตั้ง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติครับ แต่ยังมีกระบวนการอีกหลายขั้นตอน ตามกฎหมายที่จะต้องดำเนินการ ก่อนนำเรื่องเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไปครับ”.-316.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

เงินหมื่นเฟส2

“จิรายุ” ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100%

“จิรายุ” โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวลือเขี่ยทิ้งคนจน ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100% พร้อมเผยโอนเงินกลุ่มเปราะบางก๊อก 2 แล้ว 3.1 แสนคน ยังค้างอีก 6.5 หมื่นคน ไม่ผูกพร้อมเพย์ เตือนเร่งดำเนินการก่อนเสียสิทธิ์

ไทยตอนบนเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานไทยตอนบนเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่งในภาคอีสาน ภาคกลาง และตะวันออก ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก