สพฐ.ตั้ง กก.สอบเหตุรุ่นพี่ฉีดสารแปลกปลอมเข้าร่างกายรุ่นน้อง

กรุงเทพฯ 15 พ.ย.-สพฐ.ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเหตุนักเรียนถูกรุ่นพี่ฉีดสารแปลกปลอมเข้าร่างกาย พร้อมสอบครูบกพร่องในหน้าที่หรือไม่ สรุปผลภายใน 7 วัน


นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยหลัง “กัน จอมพลัง” พานักเรียนผู้เสียหายเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กรณีแม่ของนักเรียนอายุ 15 ปี จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้ามาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากลูกชายถูกรุ่นพี่โรงเรียนเดียวกันจับฉีดสารแปลกปลอมเข้าร่างกายจนอวัยวะเพศเสียหายอย่างรุนแรง และถูกขู่คุกคามทำให้อับอายกระทบต่อสภาพจิตใจ ซึ่งแจ้งความแล้วแต่คดีความไม่คืบหน้า จึงมายื่นเรื่องเพื่อขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสถานศึกษา ช่วยเหลือเรื่องการย้ายโรงเรียน พร้อมลงโทษรุ่นพี่ที่กระทำผิดและครูที่ไม่ช่วยแก้ไขปัญหา

สำหรับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น สพฐ.เพิ่งรับทราบข้อมูล พบว่าเรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน โดย รมว.ศธ. ได้มีความห่วงใยเป็นอย่างมากและกำชับว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้วจะสรุปผลให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและต้องดูข้อเท็จจริงอย่างรอบคอบ หากพบการกระทำผิดจริงก็จะดำเนินการตามกระบวนการทางวินัย และทำการลงโทษตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง


สำหรับเรื่องการย้ายโรงเรียนของนักเรียนผู้เสียหายและน้องชายที่เรียนอยู่โรงเรียนเดิม ได้พิจารณาจากความสะดวกของผู้ปกครองและนักเรียน โดย สพฐ.จะประสานย้ายไปโรงเรียนใหม่ให้ทันที ส่วนนักเรียนรุ่นพี่ที่ก่อเหตุได้รับรายงานว่ามีการแจ้งย้ายไปเรียนที่โรงเรียนอื่นแล้ว แต่จะมีการเรียกรุ่นพี่ที่ก่อเหตุและครูที่บกพร่องต่อหน้าที่มาสอบสวนตามข้อเท็จจริง ว่ามีการบังคับข่มขู่หรือมีการยินยอม นอกเหนือจากคดีอาญา พร้อมขอให้เชื่อมั่นในการดำเนินการอย่างโปร่งใสและให้ความเป็นธรรม. -สำนักข่าวไทย
.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย