ศธ.เสียใจกรณีนักเรียนป่วยเสียชีวิตหลังร่วมกิจกรรมกีฬาที่อุดรธานี

15 ต.ค. – “พล.ต.อ.เพิ่มพูน” รมว.ศึกษาธิการ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จังหวัดอุดรธานี เสียชีวิตจากโรคประจำตัวหลังร่วมกิจกรรมในงานแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวแม้ไม่ได้เกิดจากสถานศึกษาในสังกัด แต่กระทรวงศึกษาธิการในฐานะที่เป็นหน่วยงานรับผิดชอบด้านจัดการศึกษา ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวนักเรียนผู้สูญเสีย และฝากข้อกำชับถึงสถานศึกษาในสังกัดทั่วประเทศถึงการจัดกิจกรรมทุกอย่างควรมองตามหลักความเหมาะสม ภายใต้มาตรการความปลอดภัยและแผนเผชิญเหตุในการปฏิบัติงานคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

กิจกรรมสร้างสรรค์เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมแต่สุขภาพกายสุขภาพใจของผู้เรียนก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงควบคู่กัน ความปลอดภัยในสถานศึกษาเป็นสิ่งที่เน้นย้ำมาโดยตลอด ผู้เรียนต้องได้รับความปลอดภัยทั้งในและนอกโรงเรียน เด็กบางคนอยากสนุกกับเพื่อนด้วยความเต็มใจแต่ติดเงื่อนไขด้านสุขภาพ หากพบว่ามีโรคประจำตัวให้ครูดูแลเป็นพิเศษระหว่างร่วมกิจกรรม คอยสังเกตอาการและแนะนำและหากิจกรรมอย่างอื่นที่ไม่กระทบต่อสุขภาพแทนเพื่อลดความเสี่ยง ที่สำคัญการประสานเรื่องโรคประจำตัวเด็กจากผู้ปกครองเป็นสิ่งจำเป็นมาก เพราะต้องเก็บเป็นข้อมูลเผื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินจะได้จัดการตามมาตรการได้ทันท่วงที


สถานศึกษามีความใกล้ชิดมากที่สุดรองลงมาจากครอบครัว ผู้ปกครองจึงคาดหวังว่าบุตรหลานจะได้รับความปลอดภัย การสร้างความปลอดภัยให้กับผู้เรียนทั้งกายและใจส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพการเรียนตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” นำไปสู่การพัฒนาทรัพยากรที่จะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต และเป็นหน้าที่สำคัญที่ต้องร่วมกันดำเนินการ ไม่ได้เป็นเรื่องของกระทรวงศึกษาธิการเพียงหน่วยงานเดียวเท่านั้น แต่ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งสังกัดอื่นที่กำกับดูแลสถานศึกษาและหน่วยงานที่ด้านความปลอดภัยด้วยเช่นกัน ร่วมกันใส่ใจดูผู้เรียนของเราเพื่อมอบความวางใจให้กับผู้ปกครองตามแนวทาง “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้เรียนอย่างแท้จริง. -416-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

ซ้อมใหญ่เสมือนจริงครั้งแรก ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเสมือนจริงครั้งแรก มีประชาชนร่วมชมการฝึกซ้อมฝีพายและความงดงามของขบวนเรือพระราชพิธี ตลอดแนวสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย

“แพทองธาร” นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย ไม่ห่วงปมแก้ รธน. ชี้มีสิทธิเห็นต่างกัน พยายามทำเต็มที่ให้ทันกรอบวาระรัฐบาล