เกาหลีเหนือต้องปิดสถานทูตบางแห่งเพราะไม่มีงบประมาณ

โซล 2 พ.ย. – เกาหลีเหนือดูเหมือนว่าจะต้องตัดสินใจปิดสถานทูตในบางประเทศ ทำให้เกิดการคาดว่าเกาหลีเหนือไม่สามารถเปิดสถานทูตเหล่านั้นต่อไปได้ เนื่องมาจากความยากลำบากทางด้านเศรษฐกิจของเกาหลีเหนือที่โดนนานาชาติใช้มาตรการลงโทษอยู่ในขณะนี้


สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น รายงานว่า แหล่งข่าวหลายๆ แห่งระบุว่าเมื่อไม่นานมานี้ กระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือได้แจ้งต่อรัฐบาลจีนว่าได้ตัดสินใจปิดสถานกงศุลในฮ่องกง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเพื่อทำให้การจัดการสถานทูตในต่างประเทศมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ในขณะที่สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้เคยรายงานว่าเกาหลีเหนือเคยแสดงความประสงค์ในการปิดสถานทูตในหลายประเทศ เช่น ในยูกันดา อังโกลา และสเปน เกาหลีเหนือ ไม่ได้ประกาศเรื่องนี้ แต่สื่อของทางการเกาหลีเหนือรายงานเมื่อวันจันทร์ว่าทูตประจำยูกันดาและอังโกลาได้เข้าเยี่ยมประธานาธิบดีของแต่ละประเทศ เพื่อกล่าวคำอำลาแล้ว

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ กล่าวว่า เกาหลีเหนือมีสถานทูตในต่างประเทศ 50 แห่งทั่วโลก และแหล่งข่าวกล่าวว่า การเคลื่อนไหวในการปิดสถานทูตดูเหมือนจะเป็นกาแสดงให้เห็นว่าเกาหลีเหนือไม่มีความสามารถในทางการเงินในการดำเนินการสถานทูตบางแห่งได้เนื่องมาจากมาตรการคว่ำบาตรของนานาประเทศ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ลุ้นระทึก ย้าย “พลายดอกแก้ว” สู่บ้านหลังใหม่

ลุ้นระทึก! เคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” ช้างกำพร้า ไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะจังหวะ “พลายดอกแก้ว” พังเหล็กกั้นรถออกมา ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง จึงนำช้างขึ้นรถได้

เร่งสางคดีอุ้มปล้นทรัพย์ 2 นักธุรกิจจีน 4 ล้านบาท

คดี 5 คนร้ายอุ้มปล้นทรัพย์ 2 นักธุรกิจชาวจีน รีดเงินกว่า 4 ล้านบาท ในซอยรัชดาฯ 24 เมื่อ 3 วันก่อน ตำรวจเชื่อมีการลวงให้เหยื่อเตรียมเงินสดไว้ ก่อนปฏิบัติการปล้นทรัพย์อุกอาจกลางกรุง พุ่งเป้าอดีตภรรยา ซึ่งรู้เห็นเกี่ยวข้องในธุรกิจที่ผู้เสียหายทำอยู่

ทองไทยไปลิ่วนิวไฮอีก ตามตลาดโลก-บาทอ่อนค่า

ราคาทองคำไทยในประเทศสร้างสถิติสูงสุดรอบใหม่ (All-Time High) ตามราคาทองคำตลาดโลกและบาทอ่อนค่า ทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 43,750 บาท