fbpx

ลูกน้อง “เสี่ยแป้ง” เหิมส่งจดหมายขู่ฆ่าอัยการ จ.สงขลา

สงขลา 31 ต.ค. – เหิมหนัก ลูกน้องเสี่ยแป้ง ส่งจดหมายขู่ฆ่าอัยการ จ.สงขลา บอกให้คืนเงิน ด้านอัยการถูกขู่ฆ่า เข้าแจ้งความ ยืนยันไม่เคยรู้จัก เกรงไม่ปลอดภัย


คดี “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักโทษชายคนสำคัญแกล้งป่วยและหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ช่วงเที่ยงวันนี้ มีอัยการท่านหนึ่ง ตำแหน่งอัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค 9 รักษาการในตำแหน่งอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา นำจดหมายข่มขู่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา หลังมีจดหมายขู่ฆ่า ส่งมาจากลูกน้องของเสี่ยแป้ง

โดยมีพฤติการณ์ คือ บุคคลไม่แจ้งชื่อนำจดหมายเขียนด้วยลายมือ ใช้ปากกาสีน้ำเงินเขียนลงในกระดาษเอสี่ พับเป็นสี่แหลมและเย็บด้วยลวดเย็บกระดาษเขียนจ่าหน้าซองว่า “เรียนอัยการ (เรียกชื่อเล่น) มีเนื้อหาในจดหมายในระบุว่า “มึงเอาเงินที่มึงได้มาคืนพี่แป้งด้วย มึงเป็นพวกเดียวกับไอ้บอย หักหลังทีมงานกู มึงรู้อยู่แก่ใจ ระวังตัวไว้ได้เลย คนพัทลุงด้วยกันไม่น่าทำเลย มึงกับเมียระวังตัวไว้ ขับ BMW กับเบนซ์ขาว ครอบครัวมึงด้วยกูจะยิงให้แว่นมึงทะลุตา และลงท้าย ด้วยการวาดรูปปืนสั้นและคำว่า “ตาย” อัยการท่านนี้เกิดความกลัวและรู้สึกไม่ปลอดภัย เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีข่าวเสี่ยแป้ง หลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และมีข่าวว่าเสี่ยแป้งจะมาล้างแค้นเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลคนที่เคยรับราชการที่ จ.พัทลุง จดหมายลงวันที่ 27 ต.ค.2566


อัยการท่านนี้ แจ้งด้วยว่า ได้ย้ายมาจากสำนักงานอัยการ คดีเยาวชนและครอบครัว จ.พัทลุง รับตำแหน่งอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 และไม่เกี่ยวข้อง ไม่รู้จักบุคคลเหล่านี้เป็นการส่วนตัว จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับจดหมายข่มขู่

ราชทัณฑ์เผยผลสอบยังไม่เสร็จ แต่จี้หาความบกพร่องทั้งของคน-ระบบ

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า สำหรับการ เรื่องการหลบหนีของผู้ต้องขังชาย จากเดิมที่จะมีการสรุปรายงานผลการตรวจสอบในวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา ขอเรียนว่าขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ ยังคงอยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบต่อเนื่อง เพราะค่อนข้างมีเนื้อหารายละเอียดที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก และไม่ได้ตรวจสอบเพียงเจ้าหน้าที่ผู้คุมราชทัณฑ์ในวันเกิดเหตุที่มี 4 ราย (ผลัดเช้าและผลัดบ่าย) แต่เราตรวจสอบทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเมื่อข้อมูลพาดพิงไปถึงบุคคลอื่น ๆ


ยืนยันว่าการตรวจสอบครั้งนี้ เน้นไปที่ความบกพร่องของราชทัณฑ์ ส่วนเรื่องกรอบระยะเวลาในการตรวจสอบของคณะกรรมการ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งและกำชับว่าขอให้ดำเนินการให้เร็วที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่สังคมเฝ้าจับตา ต้องเร่งปรับปรุงแก้ไขในระบบของราชทัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ในเรื่องของความมั่นคงปลอดภัย ช่องโหว่ในการใช้ดุลพินิจในทางที่ไม่เหมาะสม หรือเอื้อประโยชน์ได้ ตรงนี้จะต้องรีบปรับปรุงทบทวนแก้ไขด่วน

ส่วนคืบหน้าคดี พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รักษาราชการรอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ระบุว่า ลูกน้องคนสำคัญ คือ นายสุทธิวัฒน์ หรือหนอน อายุ 28 ปี ผู้ขับรถเก๋งสีดำพาเสี่ยแป้ง ออกจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช มีประวัติโชกโชน ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม เมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 พร้อมอาวุธปืนและยาบ้า ในพื้นที่ ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง และไปตรวจค้นยึดยาบ้าที่ชุกซ่อนอยู่ในสวนหลังบ้าน โดยการขุดหลุมฝั่งไว้ 3,100 เม็ด อาวุธปืนขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก อาวุธสงครามเอ็ม 16 อีก 1 กระบอก ถูกศาลสั่งจำคุกในคดียาเสพติด 4 ปี แต่คดีครอบครองอาวุธสงคราม ศาลยกฟ้อง และล่าสุดตำรวจจับกุม นายหนอนได้แล้วที่ อ.เมือง จ.ราชบุรี .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด