fbpx

ฮามาสเผยจับคนไว้กว่า 100 คน

เมืองกาซา

กาซา 9 ต.ค.- กลุ่มฮามาสที่ปกครองฉนวนกาซาแจ้งว่า ได้จับคนไว้มากกว่า 100 คน หลังจากโจมตีอิสราเอลครั้งใหญ่ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา


สมาชิกอาวุโสของกลุ่มฮามาสเผยเมื่อวันอาทิตย์กับอัล กาด (Al Ghad) ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์อิสระรายวันภาษาอาหรับที่ตีพิมพ์ในจอร์แดนว่า  สมาชิกกลุ่มได้จับคนไว้มากกว่า 100 คน มากกว่าที่มีรายงานเบื้องต้นว่าจับไว้มากกว่า 30 คน หลังจากเปิดฉากการโจมตีที่เรียกว่า ปฏิบัติการอัล อักซอ ฟลัด (Operation Al-Aqsa Flood) และเรียกร้องให้นักรบต่อต้านในเวสต์แบงก์ ซึ่งเป็นปาเลสไตน์อีกฝ่ายหนึ่ง รวมทั้งชาติอาหรับและมุสลิมเข้าร่วมในการรบครั้งนี้  

กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอลแบบไม่ทันตั้งตัวเมื่อวันเสาร์ซึ่งเป็นวันหยุดทางศาสนา ด้วยการยิงจรวดถล่มมากกว่า 3,000 ลูก พร้อมกับส่งนักรบแทรกซึมเข้าไปตามเมือง นิคม และชุมชนต่าง ๆ ทั้งทางบกและทางอากาศ ชาวอิสราเอลที่หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเผยกับสื่อว่า กลุ่มฮามาสตระเวนเข้าออกทุกบ้าน ยิงผู้คนแล้วลากออกไปนอกบ้าน ภาพที่เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์เห็นศพในสภาพนองเลือด สตรีวัย 37 ปีเผยว่า ตกใจกลัวมากเมื่อคลิปถ่ายที่กาซาเห็นภาพญาติของเธอและลูกเล็ก 2 คนถูกจับตัวไป


ด้านองค์กรบรรเทาทุกข์และจัดหางานแห่งสหประชาชาติสำหรับผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์และตะวันออกใกล้ (UNRWA) แจ้งว่า หลังจากอิสราเอลตอบโต้กลุ่มฮามาสด้วยการใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มอาคารพักอาศัยหลายแห่งในเมืองกาซา รวมถึงมัสยิดและธนาคาร ทำให้มีคนไร้ที่อยู่อาศัยแล้วมากกว่า 20,000 คน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน