fbpx

หยุดยาวคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อนเมืองพัทยา-เกาะล้าน

ชลบุรี 28 ก.ค. – หยุดยาวคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เดินทางไปพักผ่อนเกาะล้าน จ.ชลบุรี ยอดจองห้องพักเต็มทุกที่ โดยมีเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ตรวจความปลอดภัยการโดยสารรถและเรือ


เมืองพัทยาคึกคักมากเป็นพิเศษ ท่าเทียบเรือเกาะล้านมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งไทยและต่างชาติ เดินทางมาขึ้นเรือโดยสาร เพื่อเดินทางไปเกาะล้าน เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ทั้งเรื่องการจอดรถที่แหลมบาลีฮายให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความสะดวก

ส่วนเรือโดยสาร เจ้าหน้าที่กวดขันเรื่องความพร้อมของตัวเรือ และการสวมใส่ชูชีพขณะโดยสาร เพื่อความปลอดภัย ส่วนสถานที่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ ที่พักเกาะล้านที่มีกว่า 2,000-3,000 ห้อง ยอดจองห้องพักเต็มตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา หลังประกาศเพิ่มวันหยุดมีนักท่องเที่ยวติดต่อจองห้องหักเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่มาจองห้องพัก ที่จองตามเพจ ให้เช็กเพจว่าเป็นเพจจริงหรือไม่ เพราะช่วงนี้มิจฉาชีพสวมรอยเป็นเจ้าของรีสอร์ตจำนวนมาก


แห่เทียนทางน้ำวิจิตรงดงาม
ส่วนบรรยากาศการทำบุญแห่เทียนพรรษา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี ร่วมกับหลายหน่วยงานของจังหวัด จัดโครงการส่งเสริมสนับสนุนการอนุรักษ์ฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี ประจำปี 2566 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่น ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดน้ำหลักห้า

ไฮไลท์ของงานคือ ตั้งขบวนเรือแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ระยะทาง 2 กิโลเมตร เรือแต่ละลำประดับตกแต่งอย่างงดงาม ล่องไปตามผืนน้ำคลองดำเนินสะดวก จากท่าน้ำโรงเรียนวันทามารีอา ไปถวายยังวัดปราสาทสิทธิ์ ทุกคนบนเรือต่างแต่งกายและตกแต่งเรือเป็นวัฒนธรรมไทย-จีน เนื่องจากชุมชนและหมู่บ้านบริเวณนี้จะมีชาวไทย โดยเฉพาะชาวไทยเชื้อสายจีน อาศัยอยู่จำนวนมาก อีกทั้งตกแต่งเรือในขบวนสะท้อนวิถีชีวิตและอาชีพของชาว ต.ปราสาทสิทธิ์ ที่อาศัยอยู่กับคลองดำเนินสะดวกมาช้านาน อาทิ เรือบ้านขนมไทย เรือสวนมะพร้าว เรือกาแฟ เรือผลไม้

การรถไฟฯ จัดขบวนรถจักรไอน้ำเฉลิมพระเกียรติ
ส่วนที่สถานีรถไฟอยุธยา ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมเก็บภาพเป็นที่ระลึกกับขบวนรถจักรไอน้ำขบวนพิเศษเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ร.10 เส้นทางประวัติศาสตร์ “กรุงเทพฯ-อยุธยา” โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเดินรถจักรไอน้ำขบวนพิเศษ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมจัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำเส้นทางประวัติศาสตร์ระหว่างกรุงเทพฯ ถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำหัวรถจักรไอน้ำรุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรีมาให้บริการลากจูง ขบวนที่ 901/902 ออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 08.10 น. ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.20 น. จากนั้นนักท่องเที่ยวมีเวลาเดินทางไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่องเที่ยวโบราณสถานที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ หรือร้านอาหารแบบผสมผสานกับบรรยากาศความเป็นเมืองเก่าของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยใช้เวลา 6 ชั่วโมง เดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ 18.55 น. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด