fbpx

“เอกนัฏ” ย้ำจุดยืน รทสช.​เดินตามเจตนารมณ์​ “พล.อ.ประยุทธ์”​

รทสช. 11 ก.ค. – เลขาธิการ​พรร​ครวมไทยสร้างชาติ​ ย้ำจุดยืนพรรค​เดินหน้าตามเจตนารมณ์​ “พล.อ.ประยุทธ์”​ ยก​สร้างต้นทุนให้พรรค​ ลั่น​ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็รัก​ เคารพ​ ศรัทธา​ หวัง​ “ลุงตู่” ได้พัก หลังทุ่มเทหน้าที่นายกฯ จนวินาทีสุดท้าย


นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยทีมโฆษกพรรค กล่าวภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า เรื่องนี้ตนมีโอกาสพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และผู้บริหารของพรรค บางส่วนไปแล้ว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงจุดยืนว่า ต้องการวางมือทางการเมือง ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากเป็นส่วนสำคัญ มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนภารกิจการเมืองก่อนการเลือกตั้ง และได้ร่วมวางรากฐานที่มั่นคงให้กับพรรค ซึ่งจะเป็นต้นทุนสำคัญในการขับเคลื่อนงานการเมืองต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.ทั้งหมด 36 ที่นั่ง หรือเสียงโหวตจากพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศ หรือเป็นต้นทุนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ไว้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเรายืนยันจะสานต่อภารกิจทางการเมือง ด้วยอุดมการณ์ที่แน่วแน่มั่นคง ปกป้องสถาบันเสาหลักของประเทศชาติ ตามเจตนารมณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป ถึงแม้ว่าจะวางมือทางการเมือง แต่พรรครวมไทยสร้างชาติยืนยันกับประชาชนว่า เราจะเดินหน้าสานต่อภารกิจทางการเมือง ด้วยอุดมการณ์ที่แน่วแน่มั่นคง

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศวางมือทางการเมืองแล้ว ได้บอกหรือไม่ว่าจะไปทำอะไรต่อ นายเอกนัฏ กล่าวว่า สำหรับตนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พัก เพราะในขณะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ตนเชื่อว่าได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดกำลัง จนถึงวินาทีสุดท้าย จนกว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเข้าปฏิญาณตน ซึ่งเรายังไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้เวลาเท่าไหร่ ซึ่งตนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด จากนี้ไปตนหวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้พักผ่อนบ้าง


ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคจะมีการลาออกเพิ่มเติมหรือไม่ นายเอกนัฏ ระบุว่า ขณะนี้ยังรอให้มีการโหวตนายกฯ ก่อน

ส่วนหลังจากนี้จะมีการขอคำแนะนำจาก พล.อ.ประยุทธ์ อีกหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า สมาชิกของพรรครวมไทยสร้างชาติทุกคน ทั้ง ส.ส. และไม่ใช่ ส.ส. รวมถึงกองเชียร์และสมาชิกทุกคน ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะดำรงอยู่ในสถานะใด จะยังคงไว้ซึ่งความรัก ความเคารพ และความศรัทธา​ ที่ผ่านมาถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเราจะนำท่านมาเป็นแบบอย่างในการทำหน้าที่ในฐานะนักการเมือง​ ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนต่อไป และเชื่อว่าทุกคนจะได้รับคำแนะนำที่ดีจาก พล.อ.ประยุทธ์

ขณะเดียวกัน นายเอกนัฏ ระบุว่า ช่วงเวลาที่ทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ มีความประทับใจที่จะจารึกไว้ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป แม้ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ แต่พรรคยังจะทำงานด้วยความเข้มแข็ง และพรรคจะมีการพัฒนาให้เจริญเติบโตต่อไปในอนาคต. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด