fbpx

วันแรก ตอบคำถาม 4 ข้อนายกฯ ประชาชนทยอยให้ความเห็น

กระทรวงมหาดไทย 12 มิ.ย.- วันแรก ตอบคำถาม 4 ข้อนายกฯ ไม่คึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางมาให้ความเห็น ที่ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย  


ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย เปิดรับฟังความคิดเห็นประชาชน วันแรก หลังนายกรัฐมนตรี ตั้ง 4 คำถาม เกี่ยวกับธรรมาภิบาลของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนมาแสดงความคิดเห็นที่ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย 2 จุด คือ ศูนย์ดำรงธรรม ชั้น 5 ฝั่งประตูพัฒนา และศูนย์ดำรงธรรม ชั้น 1 ประตูคลองหลอด ซึ่งมีประชาชนมาแสดงความเห็นแล้ว 6 คน

สำหรับขั้นตอนการแสดงความคิดเห็น ประชาชนจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ เพื่อยืนยันตัวบุคคล โดยเฉพาะรูปที่ติดอยู่บัตรประชาชนจะต้องตรงกับผู้แสดงความคิดเห็นด้วย เพื่อแลกกับการรับใบคำถาม จากนั้นจึงจะตอบคำถามทั้ง 4 ข้อ และแสดงความคิดเห็นในแบบฟอร์มที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ 


ด้านนายเจตนาธร ภู่พัฒน์ ประชาชนในเขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร กล่าวถึงเหตุผลที่เดินทางมาแสดงความคิดเห็นที่กระทรวงมหาดไทยว่า เนื่องจากสำนักงานเขตราชเทวี แจ้งว่ายังไม่ได้รับเรื่องจากกระทรวง ให้รับเรื่องราวดังกล่าว จึงเดินทางมาแสดงความเห็น ณ จุดนี้

ขณะที่ นางฐิติรัตน์ พงศ์ธนโชค ประชาชน ในเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า แม้จะมีการประชาสัมพันธ์น้อย แต่ตนเข้าใจในกระบวนการตอบคำถามเป็นอย่างดี เนื่องจากขั้นตอนไม่ซับซ้อน แต่อาจมีปัญหาในการกรอกแบบสอบถาม อาทิ พี่สาวของตนที่ไม่สามารถเขียนหนังสือได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็อนุโลม ที่จะให้ตนช่วยเขียน แล้วให้พี่สาวเซ็นชื่อได้ โดยจะเดินทางมาพร้อมกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ 

นางสาวสุภากาญจน์ กาญจนรุจิวุฒิ จากเขตพระนคร กล่าวถึงเหตุผลที่เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย เพื่อตอบคำถามทั้ง 4 ข้อของนายกรัฐมนตรีในวันแรกนี้ ว่าเป็นความตั้งใจส่วนตัว และหวังอยากเห็นประเทศเดินหน้า การจัดทำแบบสอบถามนี้เป็นเแนวทางที่ดีแล้วและอยากให้ทุกคนเสียสละเวลาส่วนตัวมาช่วยกันตอบคำถาม เพื่อที่นายกรัฐมนตรีจะได้รับรู้ความเห็นของประชาชน และนำไปจัดทำเป็นแนวทางทำให้การเมืองเกิดธรรมาภิบาลต่อไป  หลังจากตอบคำถามแล้วจะไปแนะนำเพื่อนในระแวกบ้านให้เดินทางมาตอบคำถามด้วย


นอกจากนี้ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ยังพบปัญหาในการแลกบัตร เมื่อเข้ามายังศูนย์ดำรงธรรม เพราะประชาชนจะต้องแลกบัตรเพื่อเข้ากระทรวงฯ ทำให้ไม่มีบัตรประชาชน มายืนยันตัวบุคคลเมื่อเข้ามาในศูนย์ดำรงธรรม อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แก้ปัญหา โดยให้ประชาชนวางบัตรไว้ที่จุดตรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ของศูนย์ดำรงธรรม จะเป็นผู้ไปรับบัตรประชาชน มาให้กับประชาชนอีกครั้ง และตลอดในช่วงเช้าจนถึงบ่ายมีประชาชนเดินทางมาแล้ว 10 กว่าคน.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้