fbpx

สท.สาวถูกนายกเล็กตบหน้า ร้องศูนย์ดำรงธรรม ทำเนียบฯ ถูกกลั่นแกล้ง-ข่มขู่

นนทบุรี 26 มี.ค. – ไม่จบง่ายกรณี สท.สาว ถูกนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา หัวร้อนตบและพูดจาคุกคาม ล่าสุด สท.บางส่วนรวมตัวกันไปร้องศูนย์ดำรงธรรม ทำเนียบรัฐบาล ว่าถูกกลั่นแกล้ง ข่มขู่


นางสาวชลิดา หรือต้นอ้อ เจ้าของเพจเป็นหนึ่ง พานายสิทธิศักดิ์ หรือแซม อายุ 58 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา (สท.) และนางสาวปุ๋ม อายุ 40 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล โดยประสานนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เพื่อประสานงานถึงต้นสังกัดให้ตรวจสอบวินัยและจรรยาบรรณของนายกิจก้อง อายุ 64 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา

กรณี สท.แซม ถูกนายกิจก้องตบหน้า ในที่ประชุมสภา และ สท.ปุ๋ม ถูกนายกคนเดียวกันพูดจาล่วงละเมิดทางเพศ ต่อหน้า สท.คนอื่นๆ ในที่ประชุมสภา ทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียศักดิ์ศรี และเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา สท.ปุ๋ม ถูกภรรยาของนายกเทศมนตรีคนดังกล่าวเข้ามากระชากเหรียญที่ติดอยู่ที่กระเป๋าเสื้อไป หลังประชุมสภาเสร็จ แถมไปให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า สท.ปุ๋ม เคยเป็นเด็กในบ้านมาก่อน ทำให้คนอื่นเข้าใจผิดคิดว่า สท.ปุ๋ม เป็นเมียน้อยนายกเทศมนตรี และยังข่มขู่ให้ร้ายในกลุ่มไลน์ต่างๆ จนได้รับความเสียหาย


ด้านนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเองทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ในส่วนของ สท.ผู้ชายที่ถูกตบเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมาย มาตรา 391 ชัดเจน ส่วนเรื่อง สท.หญิง ที่ถูกพูดคุกคามนั้น เข้าข่ายความผิดตามมาตรา397 และบัญญัติเทศบาลปี 2562 โดยเรื่องนี้อาจจะให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อให้ความเป็นธรรมและมีบทลงโทษ

ส่วนเรื่องงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท ที่เป็นข้อถกเถียง หากได้รับเอกสารที่เกี่ยวข้องจะทำหนังสือส่งไปที่เลขาธิการ ป.ป.ท. ให้ตรวจสอบ พร้อมประสานกระทรวงยุติธรรมจังหวัดให้จัดชุดคุ้มครองพยานในระหว่างที่มีการตรวจสอบ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ