fbpx

ชทพ.ปราศรัยแปดริ้ว อ้อนขอคะแนน ชูนโยบายเกษตร-น้ำบาดาล

ฉะเชิงเทรา 19 เม.ย. – “ชาติไทยพัฒนา” ปราศรัยเวทีแปดริ้ว “ประภัตร” ขอคะแนนให้ผู้สมัคร พร้อมโอ่เป็นผู้แทนที่ดี ติดดิน เข้าหาง่าย ด้าน “วราวุธ” อ้อนขอคะแนน-เลือกผู้สมัครของพรรคไปแก้ปัญหา พร้อมชูนโยบายเกษตร-น้ำบาดาล ทำได้จริง เชื่อคนแปดริ้วยี้นโยบายแจกเงิน ที่สร้างหนี้-ก่อภาระลูกหลาน พร้อมย้ำจุดยืนตั้ง ส.ส.ร. จากตัวแทนประชาชน เพื่อแก้ รธน.ให้เป็นของประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 เม.ย.66) พรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค, นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค และนางนันทพร ดำรงพงศ์ รองเลขาธิการพรรค ลงพื้นที่เขต 1 จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อช่วยนายเฉลิง จูจำรัส ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 8 หาเสียงกับประชาชนในพื้นที่ ผ่านการตั้งเวทีปราศรัยที่บริเวณสามแยกบางขวัญ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งถือเป็นการปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของพรรคชาติไทยพัฒนา ในการเลือกตั้ง 2566

สำหรับบรรยากาศของเวทีปราศรัยเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนหลายพันคนเข้าร่วม เพื่อฟังนโยบายของพรรค รวมถึงรับฟังวิสัยทัศน์ของนายวราวุธ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ และคำปราศรัยของนายเฉลิง


โดยนายประภัตร กล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า เวทีปราศรัยที่ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นการชี้ชะตาผู้สมัคร ส.ส. หากคนไม่มี ต้องกลับบ้าน ทั้งนี้ พรรคไม่เคยจัดเวทีปราศรัยในช่วงเย็น แต่เวลานี้ต้องยอมรับว่า คนฟังปราศรัยไม่น้อย 4,000-5,000 คน นายเฉลิงได้เป็นผู้แทนแน่นอน ทั้งนี้ เหตุที่พรรคชาติไทยพัฒนาต้องเลือกนายเฉลิงลงเลือกตั้ง เพราะนางวรรณี จูจำรัส ภรรยาของนายเฉลิง เป็นคน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

“พรรคชาติไทยในอดีต เคยมีผู้แทน จ.ฉะเชิงเทรา คือ นายสุชาติ ตันเจริญ ดังนั้น พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่พรรคใหม่ในพื้นที่ฉะเชิงเทรา ดังนั้น ผู้แทนที่พรรคเสนอตัวให้ลงเลือกตั้ง ขอให้จำเบอร์ให้ดี อย่าสับสนกับเบอร์พรรคที่ได้หมายเลข 18 สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องเลือกคนเพื่อใช้งาน ไม่ใช่ว่า 4 ปีไม่เคยเห็นว่าอยู่ไหน แต่นายเฉลิงไม่เคยทิ้งชาวบ้าน เป็นคนติดดิน เสียสละเวลา เสียสละเงินทอง พบง่าย และมีเวลาให้ประชาชน ซึ่งเป็นวิสัยของผู้แทนราษฎรที่ดี” นายประภัตร กล่าว

ด้านนายวราวุธ ปราศรัยว่า พรรคชาติไทยพัฒนามาขอคะแนนให้พรรค และนายเฉลิง ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 ในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีหลายพรรคนำเสนอหลายนโยบาย วันนี้ (​19 เม.ย.) มีหลายพรรคหาเสียง และตั้งเวทีใกล้เคียงกัน แต่เวทีของพรรคชาติไทยพัฒนามีคนฟังปราศรัยมากกว่า ส่วนนโยบายที่พรรคการเมืองนำเสนอมีหลากหลาย รวมถึงการให้เงิน แต่ให้ลูกหลานใช้หนี้แทน ทั้งนี้ ตนมองว่า นโยบายที่ดีคือการแก้ปัญหาให้วันนี้และอนาคต ไม่ทิ้งภาระหนี้สินให้คนในอนาคต ตนเชื่อว่านโยบายแจกเงินวันนี้ เป็นหนี้ในวันหน้า คนฉะเชิงเทราไม่ต้องการแน่นอน


“วันนี้เอาเงินก่อน แต่โยนภาระหนี้ให้คนรุ่นต่อไป ผมเชื่อว่าไม่มีใครอยากได้แน่นอน สำหรับนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาที่จะมอบให้ ทั้งแจกพันธุ์ข้าวปลูกฟรี พัฒนาแหล่งน้ำ ทั้งบนดินและใต้ดิน โดยเฉพาะในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก พรรคพร้อมจะมอบน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรและอุปโภคบริโภคในทุกตำบล เพราะพื้นที่นี้มีแหล่งน้ำที่สมบูรณ์ หากได้เป็นรัฐบาล รวมถึงขยายเขตการไฟฟ้าที่ราคาถูก หน่วยละ 2 บาท สิ่งที่พรรคจะมอบให้ น้ำ ไฟฟ้าราคาถูก พันธุ์ข้าวปลูก จะเปลี่ยนชีวิตของเกษตรกร” นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับบัตรเลือกตั้งในการเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม มี 2 ใบ 2 สี คือ สีเขียว สำหรับเลือกพรรคการเมือง ดังนั้น บัตรสีเขียวให้เลือกพรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 18 ตรงช่องลงคะแนน ไม่ใช่กาคะแนนตรงหมายเลข หรือสัญลักษณ์พรรค ขณะที่บัตรสีม่วง สำหรับเลือก ส.ส.เขต ดังนั้น ต้องหาเบอร์ 8 เพื่อเลือกนายเฉลิง ตนขอโอกาสให้พรรคได้มี ส.ส.ฉะเชิงเทรา เพื่อทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชน แม้การเลือกตั้งจะมีการแข่งขันกันสูง

นายวราวุธ กล่าวว่า นโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาที่ประกาศ เคยทำสำเร็จมาแล้ว โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นของประชาชน เพราะรัฐธรรมนูญมีความสำคัญกับการขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า ในสมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา ได้ฝากเป็นมรดกชิ้นสำคัญให้กับคนไทย คือ รัฐธรรมนูญปี 2540 เพราะเมื่อปี 2538 สมัยที่นายบรรหาร เป็นนายกฯ มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) หาตัวแทนประชาชนจากทุกจังหวัด ทุกสาขาอาชีพ ทุกเพศทุกวัย เข้ามาเป็นผู้แทนร่างรัฐธรรมนูญ จนได้รัฐธรรมนูญที่ดีที่สุดเป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนอย่างแท้จริง และตั้งแต่นั้นมีรัฐธรรมนูญปี 2550 และปี 2560 แต่เป็นที่แปลกว่า ยิ่งแก้ยิ่งแย่ลง ยิ่งทำให้ปวดหัวมากขึ้น ดังนั้น วันนี้พรรคชาติไทยพัฒนา หากมีโอกาสเข้ามาทำงาน รัฐธรรมนูญฉบับประชาชนต้องกลับมาอีก จะต้องเปลี่ยนแปลง เสนอโดยคนทั้ง 66 ล้านคน ในนาม ส.ส.ร. คือสิ่งที่เราทำมาแล้ว และจะขอโอกาสจากประชาชน โดยเฉพาะเขต 1 ฉะเชิงเทรา ให้โอกาสพรรคอีกครั้ง โดยเลือกนายเฉลิงให้เข้ามา แล้วจะนำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพื่อแก้ปัญหาให้เกษตรกร เรื่องน้ำ เรื่องไฟฟ้า พันธุ์ข้าว สุขภาพอนามัย ดูแลคนชรา ผู้สูงอายุ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด