fbpx

สั่งตรวจสอบปม สว.สส.สน.พญาไท ขอออกหมายจับ-เพิกถอนหมายจับ ส.ว.ทรงเอ

13 มี.ค. – ผบ.ตร.สั่งตรวจข้อเท็จจริง กรณี สว.สส.สน.พญาไท ขอออกหมายจับและเพิกถอนหมายจับ ส.ว.ทรงเอ พร้อมย้ำการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจชุดทำคดี “ทุนมินหลัด” เป็นอำนาจผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และไม่ได้เป็นการลดชั้น


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยเห็นเอกสาร 7 แผ่นที่ พ.ต.ท.มานะพงษ์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลพญาไท เขียนชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการร้องขอออกหมายจับ ส.ว.ทรงเอ และการเพิกถอนหมายจับต่อกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมแล้ว จึงสั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติไปตรวจสอบที่มาที่ไปของเอกสารดังกล่าว รวมถึงขั้นตอนและข้อเท็จจริงของการขอออกหมายจับ และเพิกถอนหมายจับต่อศาลอย่างละเอียด ซึ่งจะไม่เข้าไปก้าวล่วงการใช้ดุลพินิจของศาล

เบื้องต้นทราบว่า ไม่ได้มีการรายงานการขอออกหมายจับและเพิกถอนหมายจับให้กับผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งได้ 3 วัน รับทราบ


กรณีเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2565 พ.ต.ท.มานะพงษ์ ร้องทุกข์กล่าวโทษให้กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดดำเนินคดีกับ ส.ว.ทรงเอ หลังถอนหมายจับ โดยมีการระบุให้ออกหมายเรียก มาสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน ตามเอกสารชี้แจง 7 แผ่น ข้อที่ 19 นั้น ประเด็นนี้ ผบ.ตร. บอกว่า เรื่องไม่ได้เงียบหาย หรือล่าช้า พร้อมย้ำว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ผบ.ตร. ยืนยันว่าการแต่งตั้งโยกย้าย ผู้กำกับ, รองผู้กำกับ และ พ.ต.ท.มานะพงษ์ สารวัตรที่ทำคดี ส.ว.ทรงเอ พ้นจากตำแหน่งเดิม โดยเฉพาะสารวัตร และรองผู้กำกับ การโยกย้ายเป็นอำนาจของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยประเมินจากผลงานที่ผ่านมา ซึ่งเห็นว่าตำรวจที่ย้ายมาแทนสามารถทำผลงานได้ดีกว่า ทั้งนี้ คดีเครือข่ายยาเสพติดของนายทุนมินหลัด เกิดขึ้นก่อนที่ตนจะเข้ารับตำแหน่ง ผบ.ตร. แต่ก็จะดำเนินการให้เกิดความชัดเจน. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ