fbpx

“ไตรรงค์” แฉยับ !! ปชป.ใช้เงินซื้อตำแหน่งกก.บห.

พรรครวมไทยสร้างชาติ 2 มี.ค.-“ไตรรงค์” เดือด ย้ำไม่ได้ถูกซื้อตัวให้มาอยู่รทสช. แฉปชป.ใช้เงินซื้อตำแหน่งกก.บห.-ส.ส. ชี้ตกต่ำขนาดยี้อยู่ได้ยังไง เปรย “ชวน” บอกเอง ช่วย “จุรินทร์” นั่งหัวหน้าพรรค


นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏื หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวพาดพิงพรรคารเมือง “ตกปลาในบ่อเพื่อน” โดยย้อนถามสื่อว่าระบุชื่อพรรคที่ทำชั่วแบบนั้นหรือไม่ และเห็นว่าพรรคการเมืองก็ควรมีวิธีป้องกันคนย้ายออก

“ยืนยันเหตุผลที่ย้ายพรรคเ พราะอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนไป ใช้เงินใช้ทองตอนเลือกกรรมการบริหารพรรค และส่วนตัวผมไม่มีใครมา “ตก” หรือ “ซื้อ” ได้เท่าที่พี่ฟังมี 2 อย่างคือ พรรคที่พยายามไปตกสมาชิกพรรคอื่น โดยจะให้เงินให้ทอง เรียกว่าตกปลาในบ่อเพื่อน และก็มีพรรคที่กลัวสมาชิกจะออก ก็เอาเงินยัดให้อยู่เช่นกัน อันนี้เรียกว่าตกปลาในบ่อตัวเอง คนประชาธิปปัตย์ที่มาเหมือนผมเนี่ย ใครตกผมได้ ถือคันเบ็ดมากูก็เตะก้านคอมึงแล้ว ยังไม่ทันได้ตกเลย และการที่เขาออกก็ไปถามเขาดูว่าทำไม ก็ไม่สามารถรักษาอุดมการณ์เดิมได้แล้ว ผมสังเกตมาตลอด บางคนที่อยู่ก็ไม่รักษาไว้ เมื่อก่อนนี้ประชาธิปัตย์เลือกตั้งเลือกกรรมการบริหารพรรค ไม่เคยซื้อเสียง ระยะหลังนี้ซื้อส.ส.คนละแสน สองแสน ได้ข่าวบางคนถูกยัดไปถึงล้าน คนอย่างผมอยู่ได้ไง พรรคตกต่ำขนาดนี้ นี่พูดตรง ๆ พวกคุณไม่น่ามาสัมภาษณ์ผม ผมได้ศัตรูอีกแล้วเนี่ย รู้อยู่แล้วว่าผมปากหมา” นายไตรรงค์ กล่าว


นายไตรรงค์ กล่าวย้ำว่า ไม่ได้ตกใครมา เขามาเอง อย่างนายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ มีเงินเป็นพันล้าน ใครจะตกได้ อย่างตนรอให้คนมาตก แต่ไม่มีใครตก ไม่ต้องให้ตน 200 ล้านบาท แค่ 1 ล้านบาทก็ไปแล้ว ยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีคนที่มาเพราะเงินแน่นอน ส่วนใหญ่ที่ย้ายมาอยู่รวมไทยสร้างชาติก็เพราะทนอยู่ที่เดิมไม่ได้

“ผมเป็นคนไปเจรจากับคุณชุมพล เองเพราะลูกสาวบอกพ่อว่าหนูไม่ไหวแล้ว เพราะพรรคมันเละ ไม่อยากอยู่หาพรรคใหม่ให้เถอะ นี่คือที่มา และนายชุมพลก็อึดอัดเหมือนกัน” นายไตตรงค์ กล่าว

เมื่อถามว่า นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า ไม่รู้ นายจุรินทร์ไม่ค่อยมีเงิน ตนรวยกว่าเพราะภรรยารวย แต่ที่ได้เป็นหัวหน้าพรรค เพราะนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคบอกกับตนว่า “ที่ได้เป็นเพราะพี่ช่วย” “ผมถามกลับว่า ทำไมไม่ให้มันลาออกแล้วเลือกตั้งใหม่ จากกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ พี่ช่วยมันก็กลับมาใหม่ได้ ก็ล้างมลทินได้ แกก็บอกว่า เออพี่ก็เห็นด้วย แต่พอผมลาออกมาแล้ว แกก็พูดอีกอย่าง” นายไตรรงค์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย        


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด