fbpx

ไอคอนสยาม จัดงาน “สุขสยาม มหัศจรรย์ ตรุษจีน มั่งมีสุข”

กรุงเทพฯ 17 ม.ค.65.- ไอคอนสยาม จัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีน ปี 2566 “สุขสยาม มหัศจรรย์ ตรุษจีน มั่งมีสุข” ระหว่างวันที่ 17-29 มกราคมนี้ ภายใต้แนวคิด “ยุทธภพความสุข จ่าย ไหว้ เที่ยว ครบสุข ทั้งครอบครัว”


นายบัญชา ฉันทดิลก กรรมการผู้จัดการโครงการสุขสยาม เปิดเผยว่า เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ฉลองเทศกาลตรุษจีน ปี 2566 จัดงาน “สุขสยาม มหัศจรรย์ ตรุษจีน มั่งมีสุข” ระหว่างวันที่ 17-29 มกราคมนี้ ภายใต้แนวคิด “ยุทธภพความสุข จ่าย ไหว้ เที่ยว ครบสุข ทั้งครอบครัว” ชวนสัมผัส มนต์เสน่ห์วัฒนธรรมจากมณฑลไหหลำ มณฑลทางใต้สุดของประเทศจีน โดยเมืองสุขสยามได้จัดขบวนแห่อัญเชิญเจ้าแม่ทับทิม มาประดิษฐาน ณ ประตูสุขสุวรรณศาลา (ประตูทอง) เพื่อให้ประชาชนชาวไทย และชาวไทยเชื้อสายจีน ร่วมสักการะรับพรเจ้าแม่ทับทิมหรือ “ตุ๊ยบ่วยเต๊งเหนี่ยง” เสริมความมั่งคั่ง ค้าขายร่ำรวย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ของชาวจีน

นอกจากนี้ ยังขอเชิญลิ้มรสเมนูอาหารมงคล กับอาหารไหหลำสูตรดั้งเดิมและอาหารไหหลำประยุกต์ ซึ่งเป็นเมนูที่หารับประทานได้ยาก อาทิ สุกี้ไหหลำ เป็นสูตรพิเศษของชาวไหหลำที่ใช้วิธีการหมักเนื้อหมักหมู สันในโดยใช้น้ำหมัก เครื่องเทศสูตรพิเศษ และน้ำจิ้มสุกี้สูตรไหหลำที่ทำจากเต้าหู้ยี้สีแดงเพื่อความกลมกล่อมในการรับประทาน แพะตุ๋นน้ำแดง เนื้อแพะตุ๋น ที่นำมาตุ๋นจนเปื่อย เนื้อร่อน ทานคู่กับขิงป่น และน้ำจิ้มเผ็ดแซ่บ อร่อยมากมาย จนติดใจ ข้าวมันไก่ไหหลำ ไก่ไหหลำนำเข้าจากเมืองจีน ที่ถูกเลี้ยงโดยธรรมชาติ ใช้ความพิถีพิถันในการต้ม เพื่อให้ได้ความสุกที่พอดี ทานคู่กับข้าวมัน ที่นำข้าวไปผัดกับน้ำมันไก่ แล้วค่อยนำไปนึ่ง จะได้ข้าวที่หอม นุ่มอร่อย ขนมจีนไหหลำ หรือยำขนมจีน นำเส้นขนมจีน ใส่ผักดอง หมูเค็มแห้ง ดอกไม้จีน ถั่วลิสงผัดคลุกด้วยน้ำมันงาตัดด้วยรสผักดอง ให้รสชาติกลมกล่อม ขาหมูไหหหลำ โด่เดาซี่ เมอืงไหโขว่ ใช้เครื่องยาจีนแบบสูตรไหหลำ ทานคู่กับหมั่นโถว เป็นต้น


สำหรับเมนูขนมหวานยังมีให้เลือกรับประทานอีกมากมาย อาทิ ตู่ฮุ้น ลอดช่องที่ทำจากแป้งมันสำปะหลังใส่น้ำตาลทรายแดง และ บั๊วเกี่ยะขนมหวานเย็นสไตล์จีนไหหลำ เบ๊ดเล่ หรือขนมยิ้มแย้ม ขนมจินเด จินเด คือขนมหวานใส่ใส้ ถั่วลิสงมะพร้าวผัดให้หอม บั้วะต่ม คล้ายขนมเทียนไส้หวานของไทย เพิ่มถั่วลิสงเข้าไป ชาวไหหลำนิยมรับประทานในช่วงเทศกาลหรืองานมงคลต่างๆ

นอกจากนี้ ขอเชิญชมการแสดงเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมย และการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย – จีน โดยกระทรวงวัฒนธรรม และการแสดงงิ้วหุ่นกระบอกไหหลำ และเลือกซื้อสินค้ามงคลต่างๆ ได้ที่เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด