เพลิงไหม้อุโบสถวัดราษฎร์บูรณะ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

กรุงเทพฯ 21 ธ.ค. – เสียงแมวปริศนาร้องเตือน ก่อนพระลูกวัดพบไฟไหม้พระอุโบสถวัดราษฎร์บูรณะ คาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อเวลาประมาณ 19.07 น. วานนี้ (21 ธ.ค.65) ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในพระอุโบสถวัดราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ จุดเกิดเหตุเป็นอาคารปูนชั้นเดียว (พระอุโบสถ) พบแสงเปลวเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก บริเวณด้านข้างพระประธาน ซึ่งอยู่ภายในพระอุโบสถหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงวางสายฉีดน้ำเร่งระงับเหตุ ใช้เวลา 10 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้จนเหลือแต่กลุ่มควัน จากนั้นได้นำพัดลม อุปกรณ์ต่างๆ มาช่วยเร่งระบายควัน เพื่อตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ

ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่า เครื่องขยายเสียง อาสนะ พรม ผนังโบสถ์ ประตู ฐานพระประธาน แผงวงจรไฟฟ้า และหน้าต่าง เสียหายโดยประมาณ 6 ตารางเมตร สันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่เครื่องขยายเสียง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


หลวงพี่หนุ่ม อายุ 54 ปี พระลูกวัด ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เดินรดน้ำต้นไม้อยู่บริเวณรอบโบสถ์ ซึ่งทำเป็นประจำทุกเย็น จากนั้นได้สรงน้ำเปลี่ยนผ้า เพื่อจะออกมาเดินดูต้นไม้ที่ได้รดไป เพราะเป็นต้นไม้ที่ปลูกใหม่ เลยเดินมาดูว่าดินชุ่มน้ำหรือไม่ พอเดินออกมาจากกุฏิ ได้ยินเสียงแมวร้องผิดปกติ จึงเดินตามเสียงไปดู จนไปถึงประตูทางเข้าโบสถ์ ก็ไม่เห็นตัวแมว แต่เห็นแสงไฟที่ลอดออกมาจากข้างในโบสถ์ เริ่มเอะใจแล้วว่าต้องไฟไหม้แน่ๆ เพราะตรงบริเวณนั้นเป็นมุมที่มีสายไฟ ปลั๊กไฟ และสิ่งของที่เป็นเชื้อเพลิง ติดไฟได้ง่าย จึงรีบไปแจ้งพระที่ห้องสำนักงาน เพราะตอนนั้นยังมีพระประจำอยู่ พอแจ้งเสร็จก็วิ่งกลับมาดู เห็นพระอีกรูปจะเข้าไปสาดน้ำ และจะเปิดประตูเข้าไป จึงได้ห้ามไว้ เพราะเกรงว่าไฟยังไม่ตัดแล้วจะเป็นอันตรายโดนไฟดูดไฟช็อตได้ ก่อนจะไปบอกพระอีกรูปให้สับคัตเอาต์ทั้งหมด แล้วจึงเปิดประตูเข้าไป ใช้เวลาสักพักกว่ารถดับเพลิงจะมาถึง ถ้าไม่ได้ยินเสียงแมว ไฟอาจจะไหม้และลุกลามมากกว่านี้ก็เป็นได้ โดยปกติก็ได้ยินเสียงแมวร้อง แต่วันนี้เสียงผิดปกติ จึงออกไปดู แต่ก็ไม่พบตัวแมว กลับพบไฟไหม้แทน. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ