fbpx

อังกฤษฟอร์มหรู ไล่ถล่มเซเนกัล 3-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม ศึกฟุตบอลโลก 2022

กาตาร์ 5 ธ.ค. – ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย “สิงโตคำราม” อังกฤษ ฟอร์มหรู ถล่ม เซเนกัล 3-0 ลิ่วรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนฝรั่งเศส ชนะ โปแลนด์ 3-1


คู่แรก ระหว่าง “สิงโตคำราม” อังกฤษ เปิดศึกกับเซเนกัล ตัวแทนจากทวีปแอฟริกาที่ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เริ่มเกมไม่นานเป็นเซเนกัลได้ลุ้นก่อนจากจังหวะซัดด้วยซ้ายของ บูลาเย ดิยา แต่ติดเซฟของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ก่อนที่นาที 38 เป็น จู๊ด เบลลิงแฮม กระชากบอลไปทางกราบซ้าย ก่อนปาดเรียดพื้นให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แปด้วยซ้ายเข้าไป อังกฤษออกนำ 1-0

จากนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก เป็นจังหวะสวนกลับของอังกฤษ เริ่มจาก จู๊ด เบลลิงแฮม แทงทะลุให้ ฟิล โฟเด้น ก่อนแตะจังหวะเดียวให้ แฮร์รี เคน บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ และเป็นกองหน้าของสเปอร์สที่ซัดด้วยขวาเต็มแรง จบครึ่งแรก อังกฤษนำ 2-0


ส่วนครึ่งหลังอังกฤษยังครองเกมได้เหนือชั้นกว่า และนาที 57 ฟิล โฟเด้น ได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนปาดเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็น บูกาโย ซาก้า ที่สะกิดด้วยเท้าซ้ายเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น จบเกมอังกฤษชนะเซเนกัลสบายๆ 3-0

“เอ็มบั๊ปเป้” อย่างโหด! พาแชมป์เก่าถล่มโปแลนด์
อีกคู่แชมป์เก่า “ตราไก่” ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์ โดยนาที 44 โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยิงให้ฝรั่งเศสออกนำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกสกอร์นี้

ครึ่งหลังยังเป็นทัพ “ตราไก่” ทำได้ดีกว่า ครองเกมบุกได้เหนือกว่า และนาที 74 อุสมาน เดมเบเล ได้บอลฝั่งกราบขวา ก่อนแทงทะลุมายังกราบซ้ายให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ดาวยิงรายนี้จะตั้งป้อมกดเน้นๆ ด้วยเท้าขวาเข้าไปอย่างงดงาม ทำให้ฝรั่งเศสนำ 2-0


จากนั้นนาที 90 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ฝรั่งเศสตอกย้ำชัยชนะ 3-0 จากลูกยิงระดับเวิลด์คลาสของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ปั่นด้วยเท้าขวาที่กรอบเขตโทษด้านซ้าย เสียบสามเหลี่ยมอย่างงดงาม

แม้ช่วงท้ายเกมโปแลนด์ได้ลูกโทษ และเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยิงเข้าไปไล่ตีตื้นมาเป็น 1-3 แต่ยังไม่เพียงพอ จบเกมฝรั่งเศสเอาชนะไปได้ 3-1 สำหรับโปรแกรมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฝรั่งเศส พบ อังกฤษ วันที่ 10 ธันวาคมนี้

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้