เตรียมแจ้ง2ข้อหาเพิ่มโชกุนสัปดาห์หน้าจับเพิ่มเครือข่ายอีก2-3คน

กรุงเทพฯ 23 เม.ย.- ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผย สั่งตรวจสอบย้อนหลังเครือข่ายโชกุนช่วง 10 ปี แกะรอยเส้นทางอายัดทรัพย์สิน และเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ข้อหา ที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และฟอกเงิน 


พลตำรวจโทฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับเครือข่ายนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ โชกุน ผู้ต้องหาคดีจัดโปรโมชั่นขายตรงหลอกลวงว่าจะพาผู้ซื้อสินค้าไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่มีการดำเนินการจริงว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดี ซึ่งขณะนี้ยังต้องรอการตรวจสอบเรื่องเส้นทางการเงิน จาก ปปง. เพื่อให้เป็นที่แน่ชัดเรื่องจำนวนทรัพย์สินที่ได้ไปจากการกระทำผิด ว่ากระจายไปอยู่ที่ใดบ้าง ขณะเดียวกันก็ยังต้องตรวจสอบย้อนหลังไปยังคดีอื่นๆ ในช่วงระยะเวลา 5-10 ปีที่ผ่านมา ว่ามีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ใดบ้าง มีคดีใดที่ยังไม่ไกล่เกลี่ยหรือคืนเงินให้ผู้เสียหายไป ส่วนความผิดที่พบนอกจากความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน , ซ่องโจร , ร่วมกันกู้ยืมเงินเพื่อการฉ้อโกงประชาชน , และพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดของพยานหลักฐาน เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหาตามความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และความผิดฐานฟอกเงิน 

ส่วนกรณีของบุคคลที่มีชื่อเสียง เท่าที่มีการตรวจสอบจนถึงขณะนี้พบว่าส่วนใหญ่ถูกหลอกใช้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ยังไม่พบว่ามีผู้ใดเข้าไปมีส่วนร่วมในขบวนการนี้  


ทั้งนี้ ยังฝากไปถึงผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงอื่นๆ ให้นำทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดไปคืนให้กับผู้เสียหายโดยเร็ว เพราะจะถูกติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ โดยในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะมีการติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้อีก 3-5 ราย ที่เป็นความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงต่างๆ ในโลกสังคมออนไลน์.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ