fbpx

หนุ่มเวียดนามเนรมิตรถตู้เก่าเป็นรถถังเพื่อลูก

เวียดนาม 5 เม.ย.- ไปดูความรักและความพยายามของคุณพ่อชาวเวียดนาม ใช้ความสามารถเฉพาะตัวในอาชีพช่างไม้ แปลงโครงรถเก่าให้กลายเป็นรถถังพาลูกขับเล่นชมเมือง 


รถถังคันนี้ไม่ใช่ยานหุ้มเกราะกันกระสุนอย่างรถถังของกองทัพ แต่เป็นรถถังไม้ที่จุ่ง วัน เต่า ช่างไม้คุณพ่อลูกวัยกระเตาะ ดัดแปลงมาจากซากรถตู้เก่าขนาด 16 ที่นั่ง โดยขอแรงเพื่อนช่างไม้ด้วยกันอีก 2 คน มาช่วยกันตัดตัวถังรถตู้ เลื่อยไม้เพื่อประกอบเป็นโครงสร้างใหม่ทั้งคันให้ออกมาคล้ายรถถังของจริงที่วิ่งบนถนนได้ปลอดภัย จุ่งกับเพื่อนใช้เวลาอยู่ 3 เดือนก็โมรถเสร็จเป็นรูปเป็นร่าง และใช้งานได้จริง สามารถทำความเร็วบนท้องถนนได้ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

จุ่งมีวัตถุประสงค์ทำรถคันนี้ขึ้นมาเพื่อใช้เป็นรถบ้าน ดังนั้นเมื่อขับไปที่ไหนๆ ก็มีแต่คนมองด้วยความทึ่ง ก่อนจะเข้ามาขอถ่ายรูปกับรถถังของเขา โดยเผยว่าถ้ารถถังทั้งหมดในโลกใบนี้เป็นแบบรถถังของเขา โลกก็คงมีแต่สันติสุข ไม่เกิดสงคราม อันที่จริง คนเวียดนามคุ้นกับรถถังมาตั้งแต่สมัยสงครามกลางเมืองในเวียดนาม เมื่อนายทหารฝ่ายคอมมิวนิสต์เวียดนามเหนือขับรถถังพังประตูใหญ่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงไซ่ง่อน ในปี 2518 จนเวียดนามใต้เป็นฝ่ายพ่ายสงคราม ก่อนที่เวียดนามเหนือ-ใต้ จะรวมกันได้เป็นเวียดนามเดียวคือ สาธารณรัฐเวียดนาม กองพลรถถังในเวลานั้นจึงได้รับการยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษกู้ชาติของชาวเวียดนาม.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน