fbpx

ภัยหนาวฉับพลันในสหรัฐทำให้ต้องดับไฟสลับใช้งาน

เทกซัส 16 ก.พ. – ภัยหนาวฉับพลันในรัฐเทกซัส ทางตอนใต้ของสหรัฐ ทำให้ประชาชนต้องการใช้ไฟฟ้าสูงขึ้น จนกระทั่งผู้ให้บริการโครงข่ายไฟฟ้าของรัฐต้องใช้วิธีหมุนเวียนสับเปลี่ยนพื้นที่ดับไฟฟ้า เพื่อสลับการใช้งาน ส่งผลให้ประชาชนราว 4 ล้านคน ตกอยู่ในสภาพไม่มีไฟฟ้าใช้ ทั้งที่อุณหภูมิหนาวจัด


ภัยหนาวฉับพลันไม่เพียงปกคลุมรัฐเทกซัสเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพื้นที่ทางตอนเหนือของเม็กซิโกที่มีพรมแดนติดกัน และทำให้ประชาชน 4.7 ล้านคน ใช้ชีวิตท่ามกลางไฟดับในช่วงเช้ามืดของวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น จนกระทั่งกระแสไฟฟ้ากลับมาให้บริการตามปกติในบ้านเรือนประชาชนราว 2.6 ล้านคน ในช่วงกลางวัน ขณะที่ เพาเวอร์เอาเทจดอทยูเอส เว็บไซต์ติดตามข้อมูลไฟฟ้าดับ รายงานว่า มีประชาชนราว 4.8 ล้านคน ในรัฐเทกซัส ที่ประสบปัญหาไฟฟ้าดับในช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ของวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

ในขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อกระจายความช่วยเหลือจากภาครัฐไปที่รัฐเทกซัส ซึ่งมีอุณหภูมิลดต่ำลงอยู่ในช่วง -2 ถึง -22 องศาเซลเซียส ด้านนายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเทกซัส เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า โครงข่ายไฟฟ้าของรัฐเทกซัสยังคงประสบปัญหา เนื่องจากบริษัทหลายแห่งไม่อาจผลิตกระแสไฟฟ้าได้ แต่พวกเขากำลังหาทางให้ไฟฟ้ากลับมาเป็นปกติ นอกจากนี้ นายแอบบอตต์ ยังได้ส่งกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิไปช่วยกู้ระบบไฟฟ้าด้วย


นอกจากรัฐเทกซัสแล้ว หลายพื้นที่ของสหรัฐก็เผชิญกับสภาพอากาศหนาวจัดในวันประธานาธิบดีสหรัฐ (Presidents Day) ซึ่งเป็นวันหยุดยาว 3 วัน ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่หน่วยงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) ระบุว่า มวลอากาศจากภูมิภาคอาร์กติกได้แผ่ลงมาปกคลุมพื้นที่ทางตอนใต้ที่อยู่นอกเหนือไปจากบริเวณที่คุ้นชินกับสภาพอากาศหนาวจัด และได้ประกาศแจ้งเตือนพายุฤดูหนาวในพื้นที่ส่วนใหญ่ในแถบกัล์ฟโคสต์ รัฐโอคลาโอมา และรัฐมิสซูรีแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร