fbpx

ทรัมป์-ไบเดนเตรียมโต้วาทีนัดแรกสัปดาห์หน้า

วอชิงตัน 24 ก.ย.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จากพรรครีพับลิกันและนายโจ ไบเดนจากพรรคเดโมแครต คู่ชิงประธานาธิบดีสหรัฐเดือนพฤศจิกายนนี้ จะพบหน้ากันครั้งแรกในการโต้วาทีหรือดีเบตนัดแรกเช้าวันที่ 30 กันยายนนี้ตามเวลาในไทย


การดีเบตระหว่างคู่ชิงประธานาธิบดีสหรัฐจะมีขึ้นทั้งหมด 3 ครั้ง ได้แก่ 29 กันยายน 15 ตุลาคม และ 22 ตุลาคม ระหว่างเวลา 21.00-22.30 น.ตามเวลาตะวันออกสหรัฐ ตรงกับเวลา 09.00-10.30 น.วันรุ่งขึ้นตามเวลาในไทย มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์โดยไม่มีโฆษณาคั่น ศูนย์วิจัยพิวพบว่า ยอดการชมลดลงในการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา แต่หลายล้านคนก็ยังชมอย่างสม่ำเสมอ เพราะมองว่าการแสดงวิสัยทัศน์และตอบคำถามระหว่างการดีเบตมีส่วนช่วยในการตัดสินใจเลือกผู้สมัคร ข้อมูลของนีลเซนมีเดียรีเสิร์ชระบุว่า ดีเบตครั้งแรกระหว่างทรัมป์กับฮิลลารี คลินตันในการเลือกตั้งปี 2559 มีผู้ชมมากเป็นประวัติการณ์ถึง 84 ล้านคน

ไบเดน และ ทรัมป์

ดีเบตนัดแรกระหว่างทรัมป์วัย 74 ปี กับไบเดนวัย 77 ปี จะจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยเคสเวสเทิร์นรีเสิร์ฟ เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ มีนายคริส วอลเลซ ผู้ประกาศของของสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์เป็นผู้ดำเนินรายการ แบ่งออกเป็น 6 ช่วง ๆ ละ 15 นาที คณะกรรมการการโต้วาทีประธานาธิบดีเผยเมื่อวันอังคารตามเวลาสหรัฐว่า นายวอลเลซเลือกไว้ 6 หัวข้อได้แก่ ผลงานทรัมป์และไบเดน ศาลฎีกา โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เศรษฐกิจ สีผิวและความรุนแรงในเมืองต่าง ๆ ของสหรัฐ ความซื่อสัตย์ในการเลือกตั้ง ทรัมป์และไบเดนมีเวลาตอบหัวข้อละ 2 นาที


ดีเบตนัดที่สองจะจัดขึ้นที่ศูนย์เอเดรียนอาร์ชต์ด้านศิลปะการแสดง เมืองไมแอมี รัฐฟลอริดา มีนายสตีฟ สคัลลี บรรณาธิการการเมืองเครือข่ายโทรทัศน์เคเบิลและดาวเทียมซี-สแปนเป็นผู้ดำเนินรายการ ใช้รูปแบบการประชุมที่ศาลาว่าการเมืองหรือทาวน์ฮอลล์ ให้ชาวรัฐฟลอริดาที่ได้รับเลือกให้เข้าฟังเป็นผู้ถามคำถาม ให้เวลาผู้สมัครตอบคนละ 2 นาที ดีเบตนัดที่สามจะจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยเบลมอนต์ เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี มีนางคริสเทน เวลเกอร์ ผู้สื่อข่าวทำเนียบขาวของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี (NBC) เป็นผู้ดำเนินรายการ ใช้รูปแบบเดียวกับการดีเบตนัดแรก

แฮร์ริส และ เพนซ์

ส่วนการดีเบตระหว่างคู่ชิงรองประธานาธิบดีระหว่างรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ วัย 61 ปี จากพรรครีพับลิกันและนางคามาลา แฮร์ริส จากพรรคเดโมแครตวัย 55 ปีจะมีขึ้นครั้งเดียวในวันที่ 7 ตุลาคม ที่มหาวิทยาลัยยูทาห์ เมืองซอล์ตเลคซิตี มีนางซูซาน เพจ หัวหน้าสำนักงานวอชิงตันของหนังสือพิมพ์ยูเอสเอทูเดย์เป็นผู้ดำเนินรายการ แบ่งออกเป็น 9 ช่วง ๆ ละ 10 นาที ให้เวลาผู้สมัครตอบคำถามละ 2 นาที.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร