fbpx

ชายเยอรมันต้องสงสัยฆ่า ด.ญ.อังกฤษ หายไปจากโปรตุเกส 13 ปีก่อน

เบอร์ลิน 4 มิ.ย.-ตำรวจเยอรมนีระบุตัวผู้ต้องสงสัยคนใหม่ในคดีเด็กหญิงชาวอังกฤษหายไปขณะพ่อแม่พาไปพักผ่อนที่โปรตุเกสเมื่อปี 2550 เป็นชายชาวเยอรมันวัย 43 ปี มีประวัติล่วงละเมิดทางเพศเด็ก อาจเป็นคนฆ่าเด็กหญิงรายนี้ 


สำนักงานตำรวจแห่งชาติของเยอรมนีแถลงว่า ผู้ต้องสงสัยกำลังรับโทษจำคุกเป็นเวลานานในคดีอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกัน และเคยต้องโทษในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กมาก่อน สำนักงานอัยการกำลังสอบสวนเขาฐานต้องสงสัยก่อคดีฆาตกรรมในเหตุการณ์ที่แมเดอลีน เบท แมคแคนน์ เด็กหญิงวัย 3 ขวบในขณะนั้นหายไปจากรีสอร์ทในภูมิภาคอัลกราฟ ทางใต้สุดของโปรตุเกส เจ้าหน้าที่สอบสวนเผยกับสถานีโทรทัศน์เยอรมนีว่า จากการสอบสวนทำให้ต้องสงสัยว่าเขาเป็นคนฆ่าเด็กหญิงเพราะรูปร่างลักษณะในตอนนั้นเป็นชายผอม สูง 6 ฟุต ผมบลอนด์สั้น อาศัยอยู่ในอัลกราฟช่วงปี 2538-2550 ทำงานรับจ้างชั่วคราวและก่อคดีย่องเบาตามโรงแรมและที่พักท่องเที่ยว ค้ายาเสพติด ตำรวจเยอรมนีอ้างถึงรถสองคันที่ผู้ต้องสงสัยเคยใช้ประจำ คันหนึ่งป้ายทะเบียนเยอรมนี อีกคันป้ายทะเบียนโปรตุเกส ขณะที่ตำรวจอังกฤษอ้างถึงโทรศัพท์สองเลขหมาย เลขหมายแรกเป็นของผู้ต้องสงสัย เลขหมายหลังเป็นของคนที่คุยกับเขานาน 30 นาที เป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่มีคนเห็นเด็กหญิงเป็นครั้งสุดท้าย 

เด็กหญิงแมเดอลีนหายจากห้องพักในรีสอร์ท ขณะที่บิดามารดาออกไปรับประทานมื้อค่ำกับเพื่อนที่ร้านอาหารใกล้เคียงเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2550 ก่อนที่เธอจะมีอายุครบ 4 ขวบในอีกไม่กี่วัน ทำให้เกิดการตามหาครั้งใหญ่ แต่ยังไม่สามารถจับตัวใครได้จนถึงขณะนี้ แม้มีผู้ต้องสงสัยหลายคนและการตั้งทฤษฎีต่าง ๆ นานา นางเคทและนายเจอร์รี แมคแคนน์แถลงหลังทราบข่าวตำรวจอังกฤษกำลังร่วมกันสอบสวนกับตำรวจเยอรมนีว่า สิ่งเดียวที่พวกเขาต้องการคือตามหาบุตรสาวให้พบ ค้นหาความจริง และนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน