fbpx

พีเอสเอ-เฟียตไครสเลอร์ตกลงควบรวมกิจการแล้ว

ปารีส 18 ธ.ค.- กรุ๊ปพีเอสเอ ผู้ผลิตรถยนต์เปอโยต์ของฝรั่งเศสและเฟียตไครสเลอร์ ผู้ผลิตรถยนต์อิตาลีสหรัฐลงนามข้อตกลงควบรวมกิจการเป็นบริษัทยานยนต์ใหญ่อันดับสี่ของโลกแล้ว 


ทั้งสองบริษัทออกแถลงการณ์ร่วมกันในวันนี้ว่า ได้ลงนามข้อตกลงควบรวมธุรกิจแบบ 50/50 แล้วเพื่อเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ยานยนต์แบบดั้งเดิมที่มีกำลังผลิตมากเป็นอันดับสี่ของโลก และมีรายได้มากเป็นอันดับสามของโลก โดยจะไม่มีการปิดโรงงานหลังการควบรวมกิจการ กลุ่มบริษัทใหม่จะมีความเป็นผู้นำ ทรัพยากรและสัดส่วนที่จะยืนอยู่แถวหน้าของยานยนต์แบบยั่งยืนยุคใหม่ คาดว่าการควบรวมจะเสร็จสมบูรณ์ภายใน 12-15 เดือน 

กลุ่มบริษัทใหม่จะมีสำนักงานใหญ่ที่เนเธอร์แลนด์ และจะยังคงเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์กรุงปารีสของฝรั่งเศส นครมิลานของอิตาลี และนครนิวยอร์กของสหรัฐต่อไป มีพนักงานรวมกันกว่า 400,000 คน มีรายได้รวมกันเกือบ 170,000 ล้านยูโร (เกือบ 5.7 ล้านล้านบาท) และมียอดจำหน่ายปีละ 8.7 ล้านคันจากรถยนต์หลากหลายยี่ห้อทั้งเฟียต อัลฟาโรมิโอ ไครสเลอร์ ซีตรอง ดอดจ์ ดีเอส จี๊ป แลนเซีย มาเซราตี โอเปิล เปอโยต์ และวอกซ์ฮอลล์.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

ช่วยน้ำท่วมเชียงราย

สู้ไม่ถอย! ระดมกำลังช่วยน้ำท่วมเชียงราย

แม้ตอนนี้น้ำท่วม จ.เชียงราย จะลดลงแล้วในบางพื้นที่ แต่บางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ทำให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากหน่วยงานต่างๆ ยังคงดำเนินไปอย่างไม่ลดละ และมีการคาดการณ์ว่าจะมีมวลน้ำไหลมาอีกระลอก

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้ง กทม.-ปริมณฑล ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคอีสาน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก