fbpx

ฮ่องกงตั้งรางวัลกว่า 3 ลบ.ผู้ให้เบาะแสคนขว้างอิฐถูกคนแก่ตาย

ฮ่องกง 12 ธ.ค.- ตำรวจฮ่องกงตั้งเงินรางวัล 800,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 3.09 ล้านบาท) แก่ผู้ให้เบาะแสชี้ตัวผู้ขว้างก้อนอิฐที่ทำให้พนักงานทำความสะอาดสูงวัยเสียชีวิตระหว่างที่ชาวบ้านและผู้ประท้วงปะทะกันเมื่อเดือนก่อน นับเป็นเงินรางวัลสูงสุดเท่าที่เว็บไซต์ตำรวจฮ่องกงเคยประกาศมา


เว็บไซต์กองกำลังตำรวจฮ่องกงลงประกาศเมื่อวันอังคารว่า นายโหลว ฉางชิง วัย 70 ปี เดินผ่านถนนหน้าศาลาว่าการเมืองนอร์ทดิสทริค ย่านเซิงสุ่ย เขตนิวเทอร์ริทอรี เมื่อเวลา 11.52 น.วันที่ 13 พฤศจิกายนขณะที่ผู้ประท้วงสวมเสื้อสีดำกว่า 20 คนกำลังโต้เถียงกับชาวบ้านในย่านนั้นที่เก็บก้อนอิฐที่ผู้ประท้วงไปวางทิ้งไว้บนถนน คลิปที่เผยแพร่ออนไลน์เห็นทั้งสองกลุ่มต่างขว้างปาก้อนอิฐใส่กัน นายโหลวถูกก้อนอิฐกระแทกศีรษะแล้วล้มลงไปนอนบนพื้น ทั้งสองฝ่ายยังคงปะทะกันต่อไปอีกราว 1 นาทีก่อนที่กลุ่มผู้ประท้วงจะล่าถอยไป ตำรวจตรวจค้นพื้นที่แต่ไม่สามารถจับกุมใครได้ โรงพยาบาลประกาศว่าเขาเสียชีวิตเมื่อเวลา 22.51 น.วันถัดมา เว็บไซต์ตำรวจระบุว่า ผู้มีข้อมูลเกี่ยวกับอาชญากรรมที่เกิดขึ้นหรือมีข้อมูลเกี่ยวกับผู้กระทำผิดหรือรู้ที่อยู่ของผู้กระทำผิด ขอให้แจ้งตำรวจโดยทันที

ส่วนรางวัลสูงสุดอันดับสองเท่าที่ตำรวจฮ่องกงเคยตั้งมาคือ 600,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 2.3 ล้านบาท) แก่ผู้ให้เบาะแสจับนำผู้ต้องสงสัยสมาชิกแก๊งอันธพาลสามคนที่ขับรถชนแกนนำอันธพาลอีกกลุ่มในย่านจิมซาจุ่ยแล้วกระหน่ำแทงจนเสียชีวิตเมื่อเดือนสิงหาคม 2552 จนถึงบัดนี้ผู้ต้องสงสัยทั้งสามคนยังลอยนวลอยู่.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่