fbpx

ออสเตรเลียเร่งป้องกันไฟป่าลามก่อนอากาศร้อนขึ้นอีก

เมลเบิร์น 16 พ.ย.- เจ้าหน้าที่ดับเพลิงออสเตรเลียเร่งเพิ่มการป้องกันไม่ให้ไฟป่าลามก่อนที่อากาศจะร้อนขึ้นอีกในสัปดาห์หน้า 


สำนักงานไฟป่ารัฐนิวเซาท์เวลส์ ทางตะวันออกของออสเตรเลียแจ้งว่า จนถึงเช้าวันนี้ยังมีไฟป่าอยู่ 59 จุด ในจำนวนนี้ 13 จุดยังไม่สามารถควบคุมได้ เจ้าหน้าที่เร่งเสริมแนวควบคุมไฟตลอดคืนด้วยการเผาพงหญ้าแห้งรอบไฟป่าภูเขากอสเปอร์สที่กำลังเผาพื้นที่กว่า 250,000 ไร่ ย่านชานเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของนครซิดนีย์ เป็นภารกิจจำเป็นต้องทำก่อนที่สภาพอากาศจะแย่ลงอีกในสัปดาห์หน้า เพราะคาดว่าอากาศจะร้อนขึ้นและจะไม่มีฝนตกเลย ด้านสำนักงานสิ่งแวดล้อมและมรดกรัฐนิวเซาท์เวล์แจ้งว่า จะปิดอุทยานแห่งชาติส่วนใหญ่ที่อยู่ทางตอนกลางค่อนไปทางเหนือ รวมทั้งอุทยานแห่งชาติบลูเมาเทนส์จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม เนื่องจากอันตรายจากไฟป่ายังคงสูงมาก ขณะที่ตำรวจแจ้งว่า ได้ตั้งข้อหาชายวัย 51 ปี ที่จุดไฟในย่านนอร์เทิร์นเทเบิลแลนด์ส โดยจะฟ้องศาลว่าเขาจุดไฟเผาพงหญ้าสร้างแนวควบคุมไฟเพื่อปกป้องไร่กัญชาและหวังรายได้จากงานฟื้นฟูไฟป่า โดยไม่พยายามควบคุมไฟที่ลามแต่อย่างใด ไฟป่าในรัฐนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน บ้านเรือนถูกเผา 259 หลังในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ส่วนที่รัฐควีนส์แลนด์ ถัดขึ้นไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ บ้านเรือนถูกเผาไป 16 หลังในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีไฟป่าใหญ่จนถึงเช้าวันนี้ 6 จุด สำนักงานไฟป่าและบริการฉุกเฉินแจ้งว่า สภาพอากาศในพื้นที่ส่วนใหญ่ทั่วรัฐจะแย่ลงช่วงสุดสัปดาห์นี้ ทุกคนจะต้องร่วมกันผ่านพ้นไปให้ได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร