fbpx

บริษัทเจ้าของโรงไฟฟ้าใหญ่สุดในสหรัฐยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์

ซานฟรานซิสโก 29 ม.ค.- พีจีแอนด์อี คอร์ป บริษัทที่เป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าใหญ่ที่สุดในสหรัฐยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ตามมาตรา 11 ในวันนี้ เพราะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายมหาศาลจากเหตุไฟป่ารุนแรงที่เกิดขึ้นในเขตนอร์เทิร์นแคลิฟอร์เนียปี 2560 และ 2561 


พีจีแอนด์อี คอร์ปยื่นขอให้ศาลล้มละลายอนุมัติคำขอฟื้นฟูกิจการที่ลูกหนี้ยังคงบริหารกิจการได้ต่อไปว่า บริษัทมีทรัพย์สิน 71,390 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.25 ล้านล้านบาท) และหนี้สิน 51,690 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.63 ล้านล้านบาท) การฟื้นฟูกิจการจะช่วยให้บริษัทสามารถทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยไฟป่าได้อย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการช่วยฟื้นฟูบูรณะชุมชนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า บริษัทมีความตั้งใจจะจ่ายค่าสินค้าและบริการให้แก่บริษัทต่าง ๆ ตามเงื่อนไขปกติ ทั้งก่อนและหลังการยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ 

ด้านบริษัทบริหารสินทรัพย์บลูเมาเทนที่ถือหุ้นในพีจีแอนด์อีแถลงแสดงความผิดหวังอย่างยิ่งที่คณะกรรมการบริหารพีจีแอนด์อีไม่ใส่ใจเสียงเรียกร้องของหลายฝ่ายให้ล้มเลิกแผนการยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ที่ไร้ความยั้งคิดและความรับผิดชอบ บริษัทจะเสนอรายชื่อคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ภายในวันที่ 21 เดือนหน้า ขอให้ผู้ถือหุ้นพีจีแอนด์อีสนับสนุนการเปลี่ยนคณะผู้บริหารด้วย


สำนักงานดับเพลิงของรัฐแคลิฟอร์เนียแถลงเมื่อต้นเดือนว่า อุปกรณ์ของพีจีแอนด์อีไม่ได้เป็นต้นเหตุของไฟป่าในพื้นที่ปลูกองุ่นสำหรับทำไวน์เมื่อปี 2560 แต่บริษัทถูกเจ้าของบ้านและธุรกิจจำนวนมากฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากไฟป่าครั้งอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในปีเดียวกัน บริษัทนี้ให้บริการไฟฟ้าและก๊าซธรรมชาติแก่ลูกค้าในเขตนอร์เทิร์นแคลิฟอร์เนียกว่า 6 ล้านราย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร