fbpx

อดีตรัฐมนตรีอินโดนีเซียถูกจับพัวพันทุจริต

In this photo taken on October 5, 2023, former Agriculture Minister Syahrul Yasin Limpo (C) delivers a statement to journalists in Jakarta, after the Corruption Eradication Commission inspected his residence. – Syahrul Yasin Limpo has been named as a suspect in a corruption probe and accused of pocketing more than USD 800,000 of public money, a week after resigning his post. (Photo by RICKY PRAKOSO / AFP)

จาการ์ตา 13 ต.ค. – อดีตรัฐมนตรีอินโดนีเซียถูกคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตจับกุม หลังจากถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับการทุจริตหลายข้อหา รวมถึงการยักย้ายเงินของรัฐมากกว่า 800,000 ดอลลาร์เข้ากระเป๋าตัวเอง


ชาห์รูล ยาซิน ลิมโป ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเกษตรของอินโดนีเซียเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากถูกกล่าวหาเรื่องการประพฤติมิชอบและคณะกรรมการกวาดล้างการทุจริต หรือ เคพีเค ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในวันพุธว่า เขาเป็นผู้ต้องสงสัยพัวพันกับการทุจริต เขาถูกจับกุมในวันพฤหัสบดี โดยสื่อท้องถิ่นเผยแพร่ภาพเขาถูกนำตัวไปยังสำนักงานของเคพีเคในกรุงจาการ์ตา โดยมือทั้งสองถูกใส่กุญแจมือเอาไว้

โฆษกของเคพีเค ไม่ได้ยืนยันว่า เคพีเค จับกุมนายลิมโปจากการตั้งข้อกล่าวหาอย่างเป็นทางการ แต่กล่าวเมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีว่า เคพีเค ควบคุมตัวเขาเนื่องจากกังวลว่าเขาจะหลบหนีหรือทำลายหลักฐาน และว่าเจ้าหน้าที่สอบสวนของเคพีเค ยังคงสอบปากคำนายลิมโปต่อไปในวันนี้ โฆษกกล่าวด้วยว่า นายลิมโปไม่ยอมปฎิบัติตามคำสั่งเรียกตัวเขาให้มาให้ปากคำในวันพุธ โดยเขาอ้างสาเหตุด้านครอบครัว นายลิมโป เป็นรัฐมนตรีรายที่ 6 ที่ถูกสอบสวนในข้อกล่าวหาเรื่องการทุจริตนับตั้งแต่ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด เข้ารับตำแหน่งในปี 2014


นายลิมโป ถูกกล่าวหาว่า บังคับให้เจ้าหน้าที่ส่งเงินของกระทรวงฯ ให้เขาเป็นประจำทุกเดือน โดยใช้เงินสดในการจ่ายหนี้บัตรเครดิตและเงินผ่อนสำหรับรถยนต์หรู เขายังถูกกล่าวหาว่ารับสินบนและใช้อำนาจในทางมิชอบ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี