fbpx

แผ่นดินไหวโมร็อกโก-ตายแล้ว 34

คาซาบลังกา 9 ก.ย. – แผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.8 ที่โมร็อกโกในช่วงคืนวันศุกร์ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 34 ราย และทำให้อาคารได้รับความเสียหาย ประชาชนตื่นตระหนกพากันลงไปอยู่ตามถนนในเมืองมาร์ราเคช รายงานล่าสุดตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 296 รายแล้วแต่ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม


สื่อท้องถิ่นของโมร็อกโกรายงานว่า พบผู้เสียขีวิต 27 รายในเขตพื้นที่เมืองมาร์ราเคช ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมและอีก 7 คนพบที่จังหวัดออร์ซาเอท ที่อยู่ทางใต้ลงไป รายงานล่าสุดเจ้าหน้าที่โมร็อกโกระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวแล้ว 296 ราย แต่ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม

สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐกล่าวว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นห่างจากเมืองมาร์ราเคช ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 71 กิโลเมตร ที่ระดับความลึก 18.5 กิโลเมตร เมื่อเวลา 23.11 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 05.11 น. ตามเวลาในประเทศไทย ชาวมาร์ราเคชที่อยู่ในเหตุการณ์คนหนึ่งกล่าวว่า เขาเห็นอาคารสั่นไหวไปมา จึงรู้ได้ว่าเป็นแผ่นดินไหวและรีบออกจากอาคาร ซึ่งพบประชาชนเป็นจำนวนมาก ประชาชนรู้สึกตื่นกลัวและตกใจ มีไฟฟ้าดับเป็นเวลา 10 นาที ระบบสื่อสารทางโทรศัพท์ก็ใช้งานไม่ได้แต่ก็กลับมาเป็นปกติในเวลาไม่นาน โรงพยาบาลหลายแห่งในเมืองมาร์ราเคช รายงานว่า ประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากพากันหลั่งไหลไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล


เมืองหลายแห่งเช่นกรุงราบัต เมืองคาซาบลังกาและเอสเซาอิรา รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นไหวครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต