fbpx

เกาหลีใต้เตรียมพร้อมรับมือไต้ฝุ่น “ขนุน”

โซล 9 ส.ค. – สำนักอุตุนิยมวิทยาเกาหลี หรือ เคเอ็มเอ กล่าวว่า คาดหมายว่า เกาหลีใต้จะเริ่มได้รับอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่น “ขนุน” (Khanun) ที่มีความรุนแรงในวันนี้ ซึ่งจะเป็นไต้ฝุ่นลูกแรกที่ขึ้นฝั่งในเกาหลีใต้ นับตั้งแต่พายุไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ (Hinnamnor) เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว


สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานว่า เคเอ็มเอ กล่าวว่า ไต้ฝุ่นขนุนกำลังเคลื่อนตัวในมหาสมุทรไปทางเหนือ และจะถึงน่านน้ำของเมืองทงยอง ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งทางใต้ ในเวลา 03.00 น. ของวันพฤหัสบดี และขึ้นฝั่งประเทศเกาหลีใต้ในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี เมื่อขึ้นฝั่งแล้ว พายุจะยังคงมีความรุนแรง แต่อาจจะลดระดับลงเป็นปานกลางเมื่อพัดถึงเมืองช็องจู ในภาคกลาง ในเวลา 15.00 น. ของวันพฤหัสบดี เคเอ็มเอ คาดหมายว่า ทั่วประเทศเกาหลีใต้จะได้รับอิทธิพลจากไต้ฝุ่นขนุนในช่วงเช้าวันศุกร์ โดยจะมีฝนตกอย่างหนักและลมแรงจัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดคังวอน จะมีฝนตกหนักมากสูงสุดถึงชั่วโมงละ 100 มิลลิเมตร เคเอ็มเอ คาดหมายว่า จังหวัดคังวอนจะมีปริมาณน้ำฝนรวมแล้วถึง 600 มิลลิเมตร ในขณะที่พื้นที่กรุงโซล คาดว่าจะมีฝนถึง 200 มิลลิเมตร ส่วนทั่วประเทศจะมีปริมาณน้ำฝนระหว่าง 30-300 มิลลิเมตร

ประธานาธิบดียุน ซอก ยอล

ทางด้านทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้กล่าวว่า จะทำงานฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงนี้ เพื่อรับมือกับสถานการณ์เมื่อไต้ฝุ่น “ขนุน” ขึ้นฝั่งเกาหลีใต้ ประธานาธิบดียุน ซอก ยอล จะไม่นอนตลอดทั้งคืน เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่เขาจะอยู่ในทำเนียบรัฐบาลตลอดทั้งคืน หลังจากที่เขาติดตามสถานการณ์ลักษณะเดียวกันเมื่อไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ พัดเข้าเกาหลีใต้เมื่อปีที่แล้ว นายยุน คาดหมายว่า จะให้ความสนใจเป็นพิเศษในเรื่องความปลอดภัยของคณะลูกเสือ 37,000 คน ที่เข้าร่วมในงานชุมนุมลูกเสือโลก ที่เพิ่งอพยพออกจากค่ายที่พักไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่จะเกิดจากไต้ฝุ่น “ขนุน” .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง