fbpx

เรือประมงล่มนอกชายฝั่งญี่ปุ่น-ตาย 1 สูญหาย 6

เครดิตภาพ “AFP PHOTO/11TH REGIONAL COAST GUARD HEADQUARTERS”

โตเกียว 6 มี.ค. – เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นเปิดเผยวันนี้ว่า เรือประมงล่มและถูกพบเห็นในน่านน้ำหมู่เกาะเซนกากุ ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของญี่ปุ่น พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ส่วนอีก 6 คน ยังคงสูญหาย


โฆษกของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเรือประมงลำนี้เกิดอุบัติเหตุล่มที่บริเวณจุดไหน แต่เมื่อวานนี้ เรือลาดตระเวนของกองทัพเรือญี่ปุ่นพบเห็นเรือดังกล่าวคว่ำลอยอยู่ในน่านน้ำทางตอนเหนือของหมู่เกาะเซนกากุ ในเรือดังกล่าวมีลูกเรือที่เป็นชาวไต้หวัน 1 คน และอีก 6 คน เป็นชาวอินโดนีเซีย โฆษกของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นกล่าวว่า เมื่อเวลา 09.15 น. วันนี้ หรือ ตรงกับ 07.15 น. วันเดียวกันตามเวลาในประเทศไทย กลุ่มนักประดาน้ำพบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายภายในลำเรือ และจากบัตรประจำตัวที่พบในร่างกายระบุว่า เป็นชาวอินโดนีเซีย สำนักงานประมงไต้หวันกล่าวว่า เรือดังกล่าวมีชื่อที่ใช้จดทะเบียนว่า “ชิน ชาง ฟา หมายเลข 88” เรือออกจากท่าเรือคีลุง ทางเหนือของไต้หวัน เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว และได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเรือประมงไต้หวันที่อยู่ใกล้เคียงในวันอาทิตย์

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาในพื้นที่ โดยใช้เรือลาดตระเวนและเฮลิคอปเตอร์ของกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น ตั้งแต่ได้รับรายงานเมื่อเวลา 13.30 น. ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 11.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย โฆษกของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นกำลังประสานงานกับเจ้าหน้าที่ไต้หวัน ซึ่งก็อ้างกรรมสิทธิ์เหนือหมู่เกาะเซนกากุ ซึ่งเป็นหมู่เกาะขนาดเล็กเช่นเดียวกัน


กระทรวงต่างประเทศไต้หวัน กล่าวในแถลงการณ์ยืนยันว่า เรือดังกล่าวเป็นเรือประมงที่จดทะเบียนในไต้หวัน และสงสัยว่าจะล่มใกล้กับเกาะหนึ่งในหมู่เกาะเซนกากุ แถลงการณ์ระบุด้วยว่า ศูนย์บัญชาการกู้ภัยแห่งชาติของไต้หวันได้ติดต่อกับเรือประมงไต้หวันที่อยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุให้ช่วยค้นหาผู้ที่สูญหายด้วยแล้ว หน่วยยามฝั่งของไต้หวันและญี่ปุ่นถูกส่งออกไปช่วยค้นหาและกู้ภัยด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้