fbpx

สหรัฐรณรงค์จับและฆ่างูหลามในพื้นที่เขตชุ่มน้ำเอเวอร์เกลดส์

สหรัฐ 27 เม.ย.-เจ้าหน้าที่พิทักษ์สัตว์ป่า รัฐฟลอริดาของสหรัฐ รณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันจับและฆ่างูหลามในพื้นที่ชุ่มน้ำเอเวอร์เกลดส์ ช่วยลดผลกระทบต่อระบบนิเวศ


ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หน่วยพิทักษ์สัตว์ป่าและสัตว์น้ำรัฐฟลอริดาประกาศให้นายพรานและชาวบ้านที่สนใจเข้าร่วมโครงการจับและล่างูหลามเมียนมาร์ในพื้นที่เขตชุ่มน้ำเอเวอร์เกลดส์ ระยะเวลา 60 วัน ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อันเป็นวันสุดท้ายของโครงการ ชาวบ้านสามารถล่างูหลามเมียนมาร์ได้เป็นตัวที่ 50 ขนาดลำตัวยาว 4.4 เมตร และหนัก 31 กิโลกรัม

ขณะที่ผู้ที่จับหรือล่างูหลามเมียนมาร์ได้ก่อนหน้านี้ก็ได้รางวัลเป็นเสื้อยืด และรางวัลพิเศษประจำเดือน รวมถึงงูหลามที่อนุญาตให้นำไปใช้ประโยชน์ได้ตามใจชอบ โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อลดจำนวนงูหลามเมียนมาร์ในบึงเอเวอร์เกลดส์ พื้นที่ชุ่มน้ำแห่งรัฐฟลอริดา เนื่องจากพวกมันส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศในพื้นที่อย่างมาก ล่าสัตว์ประจำถิ่นหลายชนิดจนลดจำนวนลงต่อเนื่อง ขณะที่พวกมันสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศและภูมิประเทศร้อนชื้นในบึงเอเวอร์เกลดส์ ที่ไม่แตกต่างจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แหล่งกำเนิดของพวกมันได้ดี จนขยายพันธุ์ออกลูกหลานจำนวนมาก เชื่อว่าในปัจจุบันมีงูหลามเมียนมาร์ที่ถูกนำมาปล่อยไม่กี่สิบตัวเมื่อหลายสิบปีก่อน อาศัยอยู่ในบึงเอเวอร์เกลดส์ราว 10,000-100,000 ตัว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร