fbpx

นับถอยหลังปิดตำนาน “รถเมล์สาย 8” ไม่ผ่านคุณสมบัติสัมปทานการเดินรถ

กรุงเทพฯ 13 ก.ค. – รถเมล์ร้อน สาย 8 เส้นทางแฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ ไม่ผ่านคุณสมบัติสัมปทานการเดินรถ เตรียมนับถอยหลังปิดตำนาน และชำแหละรถขายต่อไป


นางสาวฑิราภรณ์ เมธิสริยพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายเดินรถ บริษัท ไทยบัสขนส่ง จำกัด ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ผู้ให้บริการรถร่วมสาย 8 ยอมรับว่ารู้สึกเป็นทุกข์ใจที่ไม่สามารถวิ่งรถได้แล้ว เพราะอยู่ในวงการนี้มานานหลายสิบปี ลงทุนไปมาก ประกอบกับช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด ได้ผลตอบแทนน้อย ที่ผ่านมาพยายามประคับประคองเดินรถมาตลอด แม้จะขาดทุนต่อเนื่อง ล่าสุดขาดทุนมากถึง 20-30 ล้านบาท จากนี้ไปคงหมดอาชีพทำกินแล้ว ทำได้เพียงแค่ประกาศขายรถและตัดชิ้นส่วนขาย โดยรถแต่ละคันซื้อมาราคา 1-2 ล้านบาท ขายชิ้นส่วนได้เงินกลับคืนมา คันละ 50,000-60,000 บาท ส่วนพนักงานหลายคนชิงลาออกไปแล้ว

ส่วนเหตุการณ์ในอดีตเกี่ยวกับรถเมล์สาย 8 ที่มีมาโดยตลอด อยากให้ลองเปิดใจ เพราะสาย 8 ไม่เหมือนเดิมแล้ว มีการปรับเปลี่ยนและมีกฎระเบียบ ปรับปรุงดีขึ้น แต่จากนี้ไปคงเหลือแค่ตำนานเท่านั้น


สำหรับประเด็นสำคัญในการยกเลิกรถเมล์สาย 8 มาจากแผนการปฏิรูปรถโดยสารของ ขสมก. และกรมการขนส่งทางบก ซึ่งรถเมล์สาย 8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ ไม่ผ่านคุณสมบัติ

โดยใน 77 เส้นทาง กรมการขนส่งทางบก ผู้ประกอบการเดินรถที่คว้าสัมปทานไปมากที่สุดคือ ไทยสมายล์บัส ได้ไป 71 เส้นทาง ในส่วนที่เหลือ 6 เส้นทาง ไม่มีรถเมล์สาย 8 แต่อย่างใด

โดยไทยสมายล์บัสที่คว้าสัมปทานไปมากที่สุด ถือเป็นผู้นำระบบแพลตฟอร์ม การให้บริการรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า ถือเป็นการก้าวสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เป็นรายแรกในประเทศไทย โดยบริษัทจะนำรถบัสโดยสารไฟฟ้ามาทดแทนรถโดยสารที่ให้บริการอยู่เบื้องต้นใน 10 เส้นทาง คาดว่าจะเริ่มให้บริการประชาชนได้ในเดือน ต.ค.นี้ และจะทยอยเปลี่ยนให้ครบ 500 คัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด