fbpx

ชาวบ้าน อ.ไชโย จ.อ่างทอง ซัดกันนัว ขัดแย้งเปิดทางน้ำ

อ่างทอง 22 ต.ค. – ถึงกับกระโดดขวางรถบรรทุก ชาวบ้าน อ.ไชโย สองฝั่งน้ำท่วม ยกพวกซัดกันนัว หลังขัดแย้งเปิดทางน้ำ ขณะที่นายอำเภอรุดเจรจาขอความร่วมมือ หลังความขัดแย้งเริ่มขยายวงกว้าง สุดท้ายพบกันครึ่งทาง


ภาพที่เห็นเป็นเหตุการณ์ชาวบ้าน 2 กลุ่มยกพวกตีกัน หลังขัดแย้งเรื่องปิดทางน้ำ โดยหญิงสูงอายุ ในพื้นที่หมู่ 5 ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง ยืนขวางรถบรรทุกแท่งแบริเออร์ที่เจ้าหน้าที่เตรียมขนไปปิดคันกั้นน้ำ บริเวณซอยเทศบาล 6 ริมถนนสายบ้านรี-มหานาม ต.จรเข้ร้อง เพราะไม่ต้องการให้ปิด ทำให้กลุ่มชาวบ้านหมู่ 7 ต.จรเข้ร้อง และ ต.ชัยฤทธิ์ อ.ไชโย ซึ่งอยู่อยู่อีกฝั่งหนึ่ง ใกล้ถนนสายเอเชีย และถูกน้ำไหลบ่าข้ามคลองชลประทานท่วมทุ่งนาและบ้านเรือน ชาวบ้าน ไม่พอใจ เข้าไปผลักหญิงคนดังกล่าวจนเกิดชุลมุนขึ้น ซึ่งช่วงที่ผ่านมามักเกิดเหตุปะทะคารมกันมาตลอด ตั้งแต่คันกั้นน้ำริมถนนสายบ้านรี-มหานาม พัง และน้ำไหลบ่าลงคลองชัยนาท-อยุธยา และไหลเข้าคลองระบายบางศาลา ทำให้น้ำท่วมปลายน้ำ ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่เตรียมนำแท่งแบริเออร์เข้ามาชะลอน้ำ แต่ชาวบ้านเข้าใจว่าจะมีการปิดไม่ให้มีการระบายน้ำ

นางสมคิด อายุ 62 ปี ซึ่งกระโดดขวางรถบรรทุกแบริเออร์ บอกว่า ตนไม่ยอมให้มีการปิด เพราะนายอำเภอบอกไว้ว่าจะไม่มีการปิดให้น้ำขังในพื้นที่ ซึ่งตนเองก็ถูกทำร้ายจากอีกฝั่งหนึ่ง ทุกวันนี้ก็แทบจะนอนไม่ได้อยู่แล้ว


หลังเหตุการณ์ปะทะกัน นายสุรพร หมายเจริญ นายอำเภอแสวงหา ได้เดินทางมาเจรจากับชาวบ้านทั้งสองฝั่ง โดยขอความร่วมมือในการตั้งแท่งแบริเออร์เพื่อชะลอน้ำ และนำเครื่องสูบน้ำตั้งที่ท้ายคลอง เพื่อสูบน้ำลงคลองบางแก้ว โดยรับปากกับชาวบ้านว่าจะไม่มีการปิดช่องทางน้ำ แต่จะตั้งแบริเออร์เพื่อชะลอน้ำเท่านั้น ทำให้ทั้งสองฝ่ายพอใจและรอดูการทำงานของเจ้าหน้าที่


ส่วนชาวบ้านหมู่ 2 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ต้องใช้แกลลอนพลาสติกขนาด 200 ลิตร 3 ใบ และใช้แกลลอนขนาดเล็กอีก 2 ใบ ผูกติดกับรถจักรยานยนต์ น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม เพื่อให้ลอยน้ำ และใช้เรือพายลากออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร อย่างทุลักทุเล เพื่อนำมาจอดไว้ริมถนนโผงเผง-บางบาล หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบาลบ้านเลน ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังระดับน้ำที่ท่วมสูงมานานกว่า 1 เดือน เพิ่มระดับสูงขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง จนท่วมชั้น 2 ของตัวบ้าน ทำให้ไม่สามารถเก็บทรัพย์สินหนีน้ำได้แล้ว ต้องใช้วิธีลอยน้ำออกมาด้านนอก เพราะไม่มั่นใจว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นอีกเท่าไร ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ต้องขนย้ายทรัพย์สินหนีน้ำออกมาจากบ้าน โดยน้ำท่วมระลอกแรกสูงถึงขื่อคานบ้านชั้น 1 สามารถขนทรัพย์สินออกมาด้านนอก ส่วนรถจักรยานยนต์ใช้ชักรอกไว้ใต้ถุน โดยแขวนไว้กับขื่อบ้าน แต่ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา น้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนท่วมบ้านชั้น 2 แล้ว ทำให้ต้องหาวิธีขนย้ายรถออกมา เพราะหากปล่อยจมน้ำก็จะพังเสียหายหนัก

สำหรับ จ.อ่างทอง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 5 อำเภอ 41 ตำบล 188 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 5,816 ครัวเรือน ล่าสุดเขื่อนเจ้าพระยาที่ จ.ชัยนาท ระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนที่ 2,779 ลูกบาศก์เมตร/วินาที เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจในตัวเมืองอ่างทอง และ อ.ป่าโมก อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน