อบจ.ปทุมฯ แจงคลิปมวลชนแห่ฝ่าแนวกั้นรับวัคซีนสุดวุ่น

ปทุมธานี 6 ก.ย.-อบจ.ปทุมธานี แจงคลิปประชาชนจำนวนมากชุลมุนฝ่าที่กั้นแย่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ที่ฟิวเจอร์ รังสิต เนื่องจากมีผู้เข้าใจผิดว่าสามารถ Walk-in ได้ และยังมีบางคนมาก่อนเวลานัด


กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้ TikTok โพสต์คลิปเหตุการณ์ของคนที่ไปรอคิวเพื่อฉีดวัคซีนโควิดเป็นจำนวนมากที่เบียดเสียดและวิ่งฝ่าที่กั้นเพื่อแย่งกันเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดจนเกิดความวุ่นวายขึ้น โดยผู้โพสต์ระบุข้อความด้วยว่า “บ้าไปกันใหญ่แล้ว แย่งกันฉีดวัคซีน”

ด้านเพจเฟซบุ๊ก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีคลิปประชาชนจำนวนมากรอฉีดวัคซีนที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ระบุว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอประชาชนเป็นจำนวนมากมาเข้าแถวฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ณ ศูนย์ฉีดวัคซีน ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต จ.ปทุมธานี ซึ่งภาพคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมถึงแสดงความห่วงใยประชาชนจำนวนมากที่เข้าไปแออัดกันโดยเกรงจะเป็นการแพร่เชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น


อบจ.ปทุมธานี ขอชี้เเจงให้พ่อเเม่พี่น้องประชาชนทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2564 บริเวณชั้นใต้ดินของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เป็นช่วงเวลาก่อนห้างสรรพสินค้าเปิด จึงมีประชาชนมารวมตัวกันก่อนเวลา โดยทาง อบจ.ปทุมธานี ได้มีการวางเเถวเเนวกั้น แบบเขาวงกตเพื่อให้ประชาชน เข้าแถวตามคิว แต่มีประชาชนทำขาดจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แต่หากเข้าไปภายในอาคารตั้งแต่การลงทะเบียนไปจนถึงการพักคอยหลังฉีดวัคซีนจะมีเก้าอี้เว้นระยะห่าง เเละมีประชาชนบางท่านเข้าใจผิดว่าสามารถ walk in เข้ามาฉีดวัคซีนได้ จึงทำให้เกิดการเดินทางมารวมกลุ่มกันจำนวนมาก ประกอบกับห้างสรรพสินค้าเปิดทำการปกติแล้ว จึงเกิดภาพชุลมุนวุ่นวายขึ้น โดยมีบางท่านได้รับคิวนัดช่วงบ่าย เเต่เดินทางมาในช่วงเช้าด้วย

องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ เราน้อมรับทุกคำติชม และจะแก้ไขปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ