fbpx

สสจ.เพชรบูรณ์แจงคลิปพนักงานเปลทำร้ายคนไข้

เพชรบูรณ์ 2 ต.ค. – เพจเจ๊ม้อยv+ เผยคลิปพนักงานเปลโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ทำร้ายคนไข้ขณะสแกนสมอง ล่าสุดนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ แจงเป็นการช่วยคุมคนไข้ให้อยู่ในอาการสงบ เพราะคนไข้ควบคุมตัวเองไม่ได้และดิ้น ไม่ให้ความร่วมมือ


คลิปกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งเผยเหตุการณ์ชายแต่งชุดเครื่องแบบคล้ายบุรุษพยาบาลทำร้ายผู้ป่วย พร้อมระบุข้อความขอฟังคำชี้แจงจากโรงพยาบาลว่าเกิดเหตุอย่างนี้ขึ้นได้อย่างไร เชื่อว่าทางผู้บริหารคงมีคำตอบที่เหมาะสม

เจ้าของโพสต์เขียนบรรยายประกอบภาพว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ในห้องสแกนคอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ คนไข้ดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุ และใส่เครื่องช่วยหายใจ โดยแพทย์สั่งให้ทำสแกนคอมพิวเตอร์ ขณะทำคนไข้มีอาการดิ้น เพราะมีเลือดคั่งในสมอง แต่สิ่งที่รับไม่ได้ตามคลิป ปรากฏภาพพนักงานเปลทำร้ายคนไข้ เจ้าของโพสต์ตั้งคำถามนี่หรือคือจรรยาบรรณของการบริการกับผู้ป่วย ทางญาติไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นว่าทางคนไข้โดนอะไรมา เพราะคนไข้อยู่ในอาการไม่รู้สึกตัว พร้อมขอฟังคำชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้น


ภายหลังจากคลิปและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ ได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ต่างรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่มีความรุนแรง พร้อมเรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลออกมาแสดงความรับผิดชอบ รวมทั้งดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ผู้ก่อเหตุ

วันนี้ นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงพยาบาหล่มสัก เป็นอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ล้ม ผู้บาดเจ็บชายอายุ 50 ปี บาดเจ็บที่ศีรษะ แพทย์สั่งให้เอกซเรย์คอมพิวเตอร์ สั่งให้ยาระงับอาการบาดเจ็บ และมัดมือมัดเท้าคนไข้ แต่คนไข้มีอาการหลับๆ ตื่นๆ สับสน ควบคุมตัวเองไม่ได้ มีอาการดิ้นจนเชือกที่มัดไว้ขาด เจ้าหน้าที่เลยให้พนักงานเปลชายคนที่เห็นมาช่วยคุมคนไข้ให้อยู่ในอาการสงบ ภาพที่ออกมาเป็นการกดและพูดให้คนไข้ให้อยู่ในความสงบ แต่คนไข้ก็ยังดิ้น ไม่ให้ความร่วมมือ โดยในภาพบางช่วงเป็นจังหวะเป็นการกระตุ้นคนไข้ให้มีการตื่นตัว เพื่อให้ความร่วมมือ แต่ภาพอาจดูไม่นิ่มนวล ไม่เหมาะสม ดูเหมือนเป็นการทำร้ายคนไข้ ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว ยืนยันว่าไม่มีการรุนแรงอย่างที่ปรากฏในภาพ ส่วนคนไข้ดังกล่าวก็ปลอดภัยดี ไม่มีอาการทางสมองแต่อย่างใด

สาเหตุที่มีคลิปจากกล้องวงจรปิดหลุดออกมา เนื่องจากบุคลากรภายในโรงพยาบาลมีปัญหากันเอง จากนี้จะมีมาตรการในการควบคุมดูแลเข้มงวด ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด