fbpx

ชื่นมื่น! พรรคร่วมฝ่ายค้านดินเนอร์กระชับความสัมพันธ์

กรุงเทพฯ 1 ก.พ. – ชื่นมื่น! พรรคร่วมฝ่ายค้านนัดดินเนอร์ครั้งแรก กระชับความสัมพันธ์ ร้านเส่ย จัดเมนูเด็ด “ต้มยำปลาทู-ปลาทูทอด” ด้าน “ชัยธวัช” แซว “พิธา” ชอบกินต้มส้ม


ที่ร้านเส่ย ย่านสามเสน พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ได้นัดรับประทานมื้อค่ำกับพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 5 พรรค ได้แก่ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเป็นธรรม พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคใหม่ และพรรคครูไทยเพื่อประชาชน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ในพรรคร่วมฯ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ทำหน้าที่ฝ่ายค้านร่วมกัน

ในส่วนของพรรคก้าวไกล นำโดย นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลและผู้นำฝ่ายค้านฯ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รองหัวหน้าพรรค นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ประธานวิปฝ่ายค้าน


ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค เดินทางมาด้วยตัวเอง พร้อมกับรองหัวหน้าพรรค 4 คน ทั้งนายประมวล พงศ์ถาวราเดช นายนริศ ขำนุรักษ์ นายชัยชนะ เดชเดโช และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

พรรคไทยสร้างไทย นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค นายอุดมเดช รัตนเสถียร รองหัวหน้าพรรค นายชัชวาล แพทยาไทย สส.ร้อยเอ็ด

บรรดาแกนนำของแต่ละพรรคทยอยเดินทางมาถึง โดยนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาถึงในเวลาประมาณ 18.56 น. เมื่อถึงร้านได้เดินเข้าไปทักทายนายสุชัชวีร์ ที่กำลังร่วมโต๊ะอยู่กับสื่อมวลชน พร้อมหยิบกากหมูคั่วพริกขึ้นมาชิม 1 ชิ้น นายสุชัชวีร์ได้ถามนายชัยธวัชว่า ทำไมถึงเลือกร้านนี้ นายชัยธวัชจึงบอกว่า ตนไม่ได้เป็นคนเลือก แต่คุณทิมมาบ่อย ตนไม่ได้มาบ่อย แต่ที่นี่อาหารอร่อย และใกล้สภา


ผู้สื่อข่าวแซวนายชัยธวัชว่า กากหมูที่ชิมอร่อยหรือไม่ นายชัยธวัช บอกว่า “อร่อยมาก แต่อ้วน แต่เป็นไขมันที่ดี”

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงการเลือกร้านอาหารว่า ในวันที่มีการนัดหมายจัดตั้งรัฐบาลเลือกร้านอาหารหรู แต่วันนี้เลือกร้านนี้เพราะเหตุใด นายชัยธวัช ตอบสั้นๆ ว่า “ใกล้สภาครับ อย่าคิดมาก” พร้อมหัวเราะกลบเกลื่อน

จากนั้น นายชัยธวัช ได้ออกไปต้อนรับนายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรม โดยนายกัณวีร์ กล่าวถึงผลคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับนโยบายหาเสียงของพรรคก้าวไกล ว่าไม่ขอก้าวล่วงศาล แต่ก็คงต้องต่อสู้กันต่อไป ซึ่งตนก็ให้กำลังใจพรรคก้าวไกลตั้งแต่เมื่อวาน เมื่อถามว่า เป็นเพื่อนแท้กับพรรคก้าวไกลใช่หรือไม่ นายกัณวีร์ ตอบสั้นๆ ว่า “อยู่ด้วยกันตั้งแต่วันแรก”

จากนั้น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.พรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาถึงที่ร้าน พร้อมบอกเหตุผลที่เลือกร้านนี้ว่า เคยมากินเมื่อสมัยประชุมที่แล้ว จำได้ว่าไม่ไกลกับสภา

เมื่อถามว่า ชอบเมนูไหนของร้าน นายพิธา ถามกลับว่า มีเมนูต้มเค็มหรือไม่ ผู้สื่อข่าวจึงแนะนำว่า เมนูขึ้นชื่อของร้านคือ ต้มยำปลาทู และแก้มปลาทูทอด นายพิธาจึงตอบรับว่า “ใช่” ก่อนที่นายชัยธวัช จะพูดเสริมขึ้นมาว่า นายพิธาชอบต้มส้ม ก่อนทั้งคู่จะมองหน้ากัน

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า เมนูต้มส้ม มีความหมายหรือไม่ นายชัยธวัช ไม่ได้ตอบ เพียงยิ้มเขินๆ นายพิธา ยังบอกอีกว่า ตอนแรกจะไปอีกร้าน ชื่อร้าน “บ้านใน” ที่ได้มิชลิน แต่ร้านอยู่ระหว่างปิดปรับปรุง

เมื่อถามว่า ใครเป็นเจ้าภาพ นายพิธาชี้ไปที่นายชัยธวัช ซึ่งนายชัยธวัชก็ตอบรับ โดยนายพิธา เปิดเผยว่า เป็นคนเลือกร้านนี้เอง เนื่องจากมากินตั้งแต่สมัยเด็ก และในสมัยประชุมที่แล้วมากิน อยู่ไม่ไกลจากสภา อาหารอร่อยหลายอย่าง โดยเฉพาะเมนูต้มยำปลาทู และแก้มปลาทูทอด นายชัยธวัชจึงแปลว่า เมนูที่นายพิธาชอบมากที่สุดคือต้มส้ม ทำให้นายพิธายิ้ม แต่ไม่ได้ตอบอะไร ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องอาหาร

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ที่เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ ก็มุ่งหน้ามาที่ร้านเส่ย ร่วมรับประทานอาหารด้วย โดยมีนายพิธามารอต้อนรับคุณหญิงหน่อย พร้อมทักทายว่า “สบายดีนะครับ ดีใจที่วันนี้มาร่วมทานอาหารด้วยกัน”

จากนั้น นายเฉลิมชัย ก็ได้เดินทางมาถึง และเข้าร่วมโต๊ะรับประทานอาหารอย่างเป็นกันเอง

สำหรับบรรยากาศบนโต๊ะอาหารเป็นไปด้วยความชื่นมื่น เป็นกันเอง ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่บางคนก็ยังมีท่าทีเคอะเขินกันอยู่บ้าง ส่วนเมนูอาหารส่วนใหญ่เป็นเมนูดังของร้าน ทั้งต้มยำปลาทู ปลาทูทอด ตับทอดกระเทียม แกงจืดฟองเต้าหู้ กระหล่ำปลีผัดน้ำปลา เขียวหวานลูกชิ้นปลากรายผัดแห้ง กากหมูคั่วพริกเกลือ และหอยตลับผัดฉ่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการดินเนอร์ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีประชาชนที่ทราบข่าวว่าพรรคฝ่ายค้านมารับประทานอาหารกันที่นี่ มารอดูนายพิธา ที่บริเวณหน้าร้าน .-312-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด