fbpx

รวบคาสนามบินหนุ่มรัสเซียระเบิด ATM หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์ 28 ธ.ค.- ตม.ล็อคตัวหนุ่มรัสเซียวัย 27 ปี คาสนามบินสุวรรณภูมิ หลังได้รับประสานจากตำรวจประจวบฯ หนีความผิดระเบิดตู้เอทีเอ็มที่หัวหินเมื่อกลางดึก 2 วันก่อน แต่ไม่ได้ทรัพย์สิน สารภาพหาเงินใช้จ่าย ตระเวนดูลาดเลามาแล้ว


เมื่อเวลา 15.00 น. (28 ธ.ค.) ที่ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.7 รักษาการ ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ร่วมสอบปากคำนายคอนสแตนติน โดลโกฟ (Mr.Konstantin Dolgov) อายุ 27 ปี ชาวรัสเซีย โดยมีทนายล่ามแปล เนื่องจากนายคอนสแตนติน ได้ก่อเหตุใช้แก๊สระเบิดตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย หน้าสำนักงานที่ดินประจวบคีรีขันธ์ สาขาหัวหิน ถนนเพชรเกษม อ.หัวหิน ได้รับความเสียหายเมื่อกลางดึกวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ทรัพย์สินใด ๆ

S__19808279


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า นายคอนสแตนตินให้การสารภาพเบื้องต้นว่าลงมือก่อเหตุ เพื่อนำเงินไปเที่ยวและจ่ายค่าที่พักโรงแรม นอกจากนี้ การตรวจสอบประวัติของนายคอนสแตนตินพบว่าเข้า-ออกประเทศไทยรวม 4 ครั้ง ล่าสุดวันที่ 14 ก.ย.59 และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยหัวหิน 88 เขตเทศบาลเมืองหัวหิน โดยได้เช่ารถกระบะ 4 ประตู สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กค 7900 ประจวบคีรีขันธ์ มาจากคิวรถเช่าแห่งหนึ่งในตัวเมืองหัวหิน จากนั้นตระเวนขับดูจนพบตู้เอทีเอ็มดังกล่าวตั้งอยู่ในที่เปลี่ยว จึงวางแผนขับรถไปซื้อถังแก๊สและถังอ๊อกซิเจน พร้อมอุปกรณ์ใน อ.ปราณบุรี รอกระทั่งดึกปลอดคน จึงขับรถมาก่อเหตุ เพื่อหวังระเบิดช่องจ่ายเงินที่มีอยู่ประมาณกว่าล้านบาท แต่ขณะระเบิดมีพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพบพอดี นายคอนสแตนตินรีบตัดสายแก๊สทิ้งแล้วขับรถหลบหนีไปโดยไม่ได้ทรัพย์สิน พร้อมนำอุปกรณ์ถังแก๊สไปทิ้งในป่าตรงข้ามโรงแรมที่พัก

S__19808277

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจภาพจากกล้องวรจรปิดและทะเบียนรถจนทราบแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุคือนายคอนสแตนติน จึงตามไปที่โรงแรมทราบว่าขึ้นรถแท็กซี่ไปสุวรรณภูมิแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ประสานกับตำรวจ กก.สส.ปป.บก.ตม.2 ล๊อคตัวนายคอนสแตนติน ไว้ได้อย่างรวดเร็วที่ห้องพักผู้โดยสารขณะรอขึ้นเครื่องบิน และนำตัวกลับมาดำเนินคดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง