fbpx

โตโยต้าเชื่อนโยบาย “ทรัมป” ไม่กระทบเศรษฐกิจไทยโดยตรง

กรุงเทพฯ 23 ม.ค. – นายเคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เชื่อว่า นโยบายเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งไม่ค่อยชอบจีนมากนักจะไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยทางอ้อม เพราะเศรษฐกิจไทยไม่เกี่ยวข้องกับสหรัฐโดยตรง แต่จะส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจจีนและกระทบต่อเนื่องมายังไทย  รวมถึงอาเซียน อย่างไรก็ตาม จีนมีประชากรมากสุดในโลกพยายามกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ สุดท้ายเชื่อว่าจีนจะสามารถรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจได้ ดังนั้น จึงเชื่อว่าผลกระทบอาจจะมีไม่มาก


ส่วนผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ ประเมินว่า นโยบายเน้นเศรษฐกิจภายในสหรัฐจะส่งผลกระทบต่อฐานการผลิตรถยน์โตโยต้าในประเทศญี่ปุ่นที่บางส่วนผลิตเพื่อส่งออกไปจำหน่ายสหรัฐ ซึ่งทางโตโยต้าจะปรับตัวเพิ่มยอดการผลิตรถยนต์ในสหรัฐที่ผลิตมากอยู่แล้วให้มากยิ่งขึ้นไปทดแทน

สำหรับเศรษฐกิจไทย ปัจจัยสำคัญที่ต้องจับตา คือ ราคาพืชผลทางการเกษตร เพราะหากราคาพืชผลทางการเกษตร เช่น ข้าว ยางพารา หรือผลไม้ เป็นต้น ได้รับผลกระทบราคาตกต่ำก็จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของไทยและจะส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์ตามไปด้วย แต่โตโยต้าเชื่อว่าตลาดรถยนต์ในไทยปีนี้น่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนตลาดรถยนต์ไทยในอนาคตจะเป็นตลาดรถยนต์ไฮบริด ปัจจุบันยังมียอดรถยนต์ไฮบริดไม่มาก


ในวันนี้ (23 ม.ค.) นายทานาดะ พร้อมด้วยนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ นายศุภรัตน์  ศิริสุวรรณางกูร ที่ปรึกษาบริหารอาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังร่วมแถลงข่าวแนะนำรถยนต์นั่งขนาดเล็กยอดนิยม “New VIOS… All IS POSSIBLE”  โตโยต้าผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็กและประสบความสำเร็จสามารถครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดขายสะสมตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันมากกว่า 847,910 คัน (ยอดขายถึงเดือนธันวาคม 2559)

นายเคียวอิจิ กล่าวว่า รถยนต์ VIOS เป็นผลิตภัณฑ์ที่แนะนำเข้าสู่ตลาดไทยนานกว่า 20 ปี ได้รับการตอบรับอย่างดีครั้งนี้ภูมิใจนำเสนอ VIOS ใหม่ที่ได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของวิศวกรชาวไทยและชาวญี่ปุ่นร่วมกันออกแบบให้ VIOS ใหม่มีความหรูหรา ล้ำสมัย ทั้งภายนอกและภายใน มีความคุ้มค่าและมาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน รวมถึงความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม

นายศุภรัตน์ เปิดเผยว่า VIOS ถือเป็นรถยนต์นั่งขนาด 1.5 ลิตรที่อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 20 ปี และเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของคนไทยและปรับองค์ประกอบ อีกทั้งดีไซน์ให้เข้ากับลูกค้าเป้าหมายคนไทยมากขึ้น จึงให้ทีมวิศวกรไทยมีส่วนร่วมในการพัฒนารถยนต์ VIOS ใหม่นี้ด้วย เริ่มต้นด้วยการออกแบบภายนอกที่ปรับเปลี่ยนเพิ่มความหรูหรา ทันสมัยอย่างลงตัว และการออกแบบภายในที่มีดีไซน์ สปอร์ตหรู ด้วยวัสดุตกแต่งคุณภาพสูงและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมด้วยเครื่องยนต์ DUAL VVT-i ขนาด 1.5 ลิตร ให้สมรรถนะที่เต็มพลัง พร้อมรองรับน้ำมัน E85 เน้นความประหยัดน้ำมัน เกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด พร้อม Sequential Shift ตอบสนองต่อการใช้งานอย่างดี และทำให้การขับขี่นุ่มนวลราบรื่น นอกจากนี้  ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานระบบความปลอดภัยเต็มรูปแบบ


นายวุฒิกร เปิดเผยว่า วันนี้ VIOS มียอดขายสะสมกว่า 847,910 คัน นับเป็นส่วนแบ่งการตลาดถึงร้อยละ 40 และมียอดขายรวมเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาด 1.5 ลิตร  VIOS ใหม่นี้เป็นรถยนต์ Subcompact Sedan ที่สมบูรณ์แบบอย่างเหนือระดับ สามารถตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการรถยนต์เพื่อตอบสนองทุกการใช้งานทั้งในเมืองและเดินทางไกลได้อย่างดีเยี่ยม จึงเป็นที่มาของการสื่อสารทางการตลาดภายใต้แนวคิด “New VIOS… All IS POSSIBLE  ทุกสิ่งสามารถ ทุกทางเป็นไปได้” ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบของรถยนต์ VIOS ใหม่ ควบคู่ไปกับสะท้อนให้เห็นถึงผู้ขับขี่ที่สามารถทำทุกสิ่งให้สำเร็จได้อย่างที่ต้องการ โดยจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นให้เกิดการรับรู้ต่อแบรนด์สูงสุด ด้วยแผนการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ โตโยต้ายังมอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าเพื่อร่วมสัมผัสและทดลองขับรถยนต์ VIOS  ใหม่ ในวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2560 พร้อม ลุ้นรับ iPhone7 รวม 100 รางวัล และข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้าโตโยต้าเมื่อซื้อรถยนต์ VIOS ใหม่ ได้ที่โชว์รูมโตโยต้า 464 แห่งทั่วประเทศ โดย VIOS ใหม่  มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น 6 สี และมีเป้าหมายการขายที่ 2,600 คันต่อเดือน” และแม้รุ่นใหม่จะปรับราคาเพิ่มขึ้น แต่ราคาที่ขึ้นไปเชื่อว่าคุ้มค่าน่าใช้ที่สุดกับสิ่งที่ลูกค้าได้รับ และระดับราคาที่ตั้งไว้สามารถแข่งขันได้ท่ามกลางการแข่งขันของตลาดรถยนต์ที่ทวีความรุนแรงเพราะมีการเปิดตัวแนะนำรถใหม่ พร้อมกันในหลาย ๆ ค่าย  สำหรับปีที่ผ่านมา VIOS  มียอดจำหน่ายรวม 21,800 คัน แต่เป็นปีที่ผิดปกติเล็กน้อย เพราะในช่วง 4 เดือนแรกหยุดการผลิตเพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ให้ตอบรับมาตรฐานการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ใหม่ ด้านส่วนแบ่งตลาดรถประเภท B ของโตโยต้าปีที่ผ่านมาอยู่ในระดับร้อลยละ 29-30  ปีนี้เชื่อว่าการส่งออก VIOS ปีที่แล้วมียอดรวม 38,000 คัน

นายทานาดะ  กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ เหล่านี้เชื่อว่า VIOS ใหม่ จะตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าอย่างเหนือความคาดหมาย รวมถึงยังสร้างความภาคภูมิใจในการครอบครอง และเป็นอีกหนึ่งความสุขขอมอบให้ให้กับลูกค้าและสังคมไทย และเชื่อว่าปีนี้จะรักษาความเป็นที่ 1 เอาไว้ได้

สำหรับราคารถยนต์ VIOS ใหม่ มี 4 รุ่น และ 6 สี (Red Mica Metallic/ Super White/ Silver Metallic/ Gray Metallic/ Attitude Black Mica/ Quartz Brown Metallic) 1.5 S  เกียร์อัตโนมัติ  789,000 บาท รุ่น 1.5 G เกียร์อัตโนมัติ  729,000 บาท รุ่น 1.5 E เกียร์อัตโนมัติ 679,000 บาท และรุ่น 1.5 J เกียร์อัตโนมัติ  609,000 บาท ผู้ที่สนใจร่วมสัมผัสและทดลองขับรถยนต์ VIOS ใหม่ที่ ศูนย์ทดสอบขับรถ Toyota Driving Experience (บางนา กม.3)หรือที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่าย โตโยต้า 464 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป. –สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้