fbpx

พระเครือข่ายวัดพระธรรมกาย เรียกร้อง จนท.ยกเลิกแบบฟอร์มเข้าพื้นที่

ปทุมธานี 27 ก.พ.-ตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มทุกพื้นที่บริเวณโดยรอบวัดพระธรรมกาย เพื่อป้องกันมือที่สามที่จะเข้ามาก่อความวุ่นวายในพื้นที่การชุมนุม โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุชัดว่ามีมวลชนของกลุ่มการเมืองหัวรุนแรงเข้ามาแทรกซึมในกลุ่มมวลชนของวัดพระธรรมกาย ซึ่งจะมีการออกหมายเรียกมาพบตำรวจเร็วๆ นี้ ล่าสุด พระสงฆ์ที่รวมตัวที่ตลาดกลางคลองหลวง ตั้งแถวเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกแบบฟอร์มเข้าพื้นที่


27-2-2560 19-12-31 27-2-2560 19-14-25

บรรยากาศในพื้นที่ชุมนุมบริเวณตลาดกลางคลองหลวง ตรงข้ามประตู 5 วัดพระธรรมกาย ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี เข้าพื้นที่ตรวจสอบชายต้องสงสัยคนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุสะพายเป้สีดำเข้าไปในกลุ่มมวลชนตั้งแต่เวลา 10.30 น. เกรงมีวัตถุอันตรายและเป็นผู้ไม่หวังดี แฝงเข้ามาก่อความวุ่นวาย ในตอนแรกมวลชนไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไป โดยพระภิกษุได้ออกมายืนขวาง ต้องใช้เวลาเจรจานานกว่า 2 ชม. สุดท้ายจึงยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ โดยแกนนำมวลชนอนุญาตให้สื่อตามเข้าไปเพียง 2 สำนัก


27-2-2560 19-15-30 27-2-2560 19-17-39

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 30 นาที ก่อนเปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบจุดล่อแหลมทั้งหมด 4 จุด ไม่พบอาวุธหรือสิ่งแปลกปลอมใดๆ มีรายงานว่า ระหว่างตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ มีสายไฟจำนวนหนึ่งอยู่ใต้ท้องรถ ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงฝากแกนนำแจ้งเจ้าของรถให้นำเอกสารมายืนยัน พร้อมขอดูประวัติการซ่อมรถด้วย

27-2-2560 19-19-37 27-2-2560 19-20-03


ส่วนสถานการณ์ภาพรวม พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1 ) กล่าวว่า การข่าวขณะนี้พบมวลชนเริ่มน้อยลงทั้งในวัดและตลาดกลางคลองหลวงเริ่มน้อยลงแล้ว เพราะเจ้าหน้าที่เข้มจำกัดพื้นที่ คัดกรองบุคคลเข้าออก รวมทั้งตัดสัญญาณมือถือและอินเทอร์เน็ตด้วย ทำให้เห็นผลชัดเจน โดยเฉพาะวันหยุดที่ผ่านมาก็มีมวลชนมาเติมน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่วนตำรวจจะมีการปรับแผนหรือไม่ รอการตัดสินใจของอธิบดีดีเอสไอ เช่นเดียวกับการจะเข้าไปตรวจค้นในวัดอีกครั้งหรือไม่ น่าจะมีคำตอบชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ มั่นใจการเจรจาจะง่ายขึ้น หลังเปลี่ยนตัว ผอ.พศ.แล้ว

27-2-2560 19-22-24 27-2-2560 19-29-43

ทั้งนี้ ผบช.ภ.1 ยอมรับมีการระดมมวลชนของกลุ่มการเมืองหัวรุนแรงเข้ามาแทรกซึมในกลุ่มมวลชนของวัดพระธรรมกาย โดยส่วนใหญ่มาทำทำหน้าที่การ์ดให้มวลชน ขณะนี้ทราบตัวบุคคลแล้ว และเตรียมออกหมายเรียกต่อไป

27-2-2560 19-31-39 27-2-2560 19-31-50

ล่าสุด พระสงฆ์ที่รวมตัวที่ตลาดกลางคลองหลวงออกมารวมตัวกันอีกครั้ง เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกแบบฟอร์มเข้าพื้นที่ พร้อมตั้งแถวเผชิญหน้ากับชุมควบคุมฝูงชนบริเวณทางเข้าตลาด ระบุถ้าไม่ได้รับการตอบสนอง จะเดินฝ่าด่านเจ้าหน้าที่ข้ามายังวัดพระธรรมกาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา โดยกลุ่มพระสงฆ์ได้นั่งลงสวดมนต์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ยืนรักษาการณ์อย่างเข้มข้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้