fbpx

ระยองถกด่วนเร่งสอบสวนโควิด-19 หลังพบทหารอียิปต์ติดเชื้อ

ระยอง 13 ก.ค.- ผู้ว่าฯ ระยอง ประชุมด่วนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกรณีทหารอียิปต์เดินทางเข้าพักโรงแรมในพื้นที่ตรวจพบติดโควิด-19 กำชับทีมสอบสวนโรคเร่งลงพื้นที่สแกนเข้มหากลุ่มเสี่ยง


เมื่อเวลา 12.00 น. (13 ก.ค.) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เรียกประชุมด่วนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงกรณีผู้ที่อยู่ในสถานกักกันของรัฐพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย โดย 2 ราย เป็นคนไทย เดินทางกลับมาจาก ประเทศคูเวต บาร์เรน และคณะทหารสัญชาติอียิปต์ที่ออกเดินทางมาเมื่อวันที่ 6 ก.ค. ไปสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และวันที่ 7 ไปปากีสถาน จากนั้นวันที่ 8 ก.ค. มาท่าอากาศยานอู่ตะเภาเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองระยอง และ 9 ก.ค.ออกจากระยองไปทำภารกิจทางทหารที่จีน ก่อนกลับมาระยองพักโรงแรมเดิม วันที่ 11 ก.ค. เดินทางออกจากประเทศไทยกลับประเทศอียิปต์ ก่อนจะตรวจพบว่ามีทหาร 1 ราย อายุ 43 ปี ติดเชื้อโควิด-19  


นายสุรศักดิ์ กล่าวภายหลังใช้เวลาประชุมเกือบ 2 ชั่วโมงว่า ทางจังหวัดได้ให้ทีมสอบสวนโรคของสาธารณสุขจังหวัดลงพื้นที่สอบสวนโรคทั้งบริเวณที่พักของคณะทหาร และบุคคลที่มีความเสี่ยง ซึ่งวันนี้กรมควบคุมโรคได้ส่งแพทย์เข้ามาร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ยังไม่สรุปว่าจะมีผู้ใดติดเชื้อหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ก็ต้องคงมาตรการป้องกันเข้มข้นไว้ตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกันทางโซเชียลที่มีการติดตามข่าวดังกล่าวต่างแสดงความคิดเห็นกันมากมาย เพราะเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดรอบ 2 และขอให้รัฐมีมาตรการสอบสวนโรคให้เร็วที่สุด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร