fbpx

พบกระดูก “น้องกานต์” จมในร่องน้ำสวนยาง ใกล้จุดพบศพ

จันทบุรี 9 ก.ค. -พบแล้วกระดูกน้องกานต์ จมอยู่ร่องน้ำใกล้จุดพบศพ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ติดตามเร่งรัดคดี เผยมีความคล้ายกรณี “น้องชมพู่”


ความคืบหน้ากรณีที่ ด.ช. อนวัช นนธิจันทร์ หรือ น้องกานต์ อายุ 6 ขวบ หายตัวออกไปจากบ้านพัก ใน ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี นาน 3 วัน ก่อนพบเป็นศพในสภาพมีบาดแผลคล้ายถูกสัตว์กัดแทะ เหลือแค่ครึ่งท่อนบน 


พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีส่งศพ “น้องกานต์” ไปชันสูตรยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ อีกครั้ง เพื่อให้คดีเกิดความชัดเจน ด้านนายสุทธิเกียรติ นนธิจันท์ อายุ 24 ปี อาของน้องกานต์ เดินทางมาเซ็นเอกสารยินยอมส่งร่างน้องกานต์ไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช บอกว่า รู้สึกอุ่นใจขึ้นที่ตำรวจให้ความสำคัญกับคดีของน้องกานต์ และจะได้รู้สาเหตุที่ทำให้น้องเสียชีวิต นอกจากนี้อยากให้ดวงวิญญาณน้องกานต์ดลบันดาลให้พบชิ้นส่วนอวัยวะของน้องที่หายไปโดยเร็ว หวั่นวิญญาณของน้องไม่มีความสุข


เมื่อเวลา 13.00 น. เมื่อวานนี้ นายฉัตรชัย ผลพฤกษา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.พลับพลา แจ้งว่า ได้ไปพบชิ้นส่วนเศษโครงกระดูกมนุษย์ คาดว่าเป็นของน้องกานต์ จมอยู่ในร่องน้ำข้างสวนยางพารา ใกล้จุดที่เจอศพ

ต่อมา พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  ลงพื้นที่จุดที่พบชิ้นส่วนโครงกระดูก บริเวณสวนยางพารา หมู่ 2 บ้านโป่งแรด ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี โดยจุดที่มีการค้นพบชิ้นส่วนโครงกระดูก อยู่บริเวณภายในร่องน้ำ ห่างจากจุดที่พบศพ “น้องกานต์” ประมาณ 50 เมตร ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงการเก็บชิ้นส่วนโครงกระดูกหลายสิบชิ้น ที่กระจายอยู่โดยรอบในรัศมี 50-100 เมตร ต้องนำกลับตรวจสอบว่าเป็นกระดูกของน้องกานต์ ที่หายไปหรือไม่

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้พูดคุยกับนายเกรียงวุฒิ วรรณทอง เจ้าของสวนยางพาราที่เกิดเหตุ และเป็นผู้ที่มาพบศพน้องกานต์คนแรก และยังเป็นเจ้าของสุนัขพิตบูล ต้องสงสัย จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณศาลพระภูมิ จุดที่พบตุ๊กตามดตะนอยของน้องกานต์ วางอยู่ และเป็นจุดที่พบมีการนำรูปปั้นนางรำสภาพถูกหักคอวางเรียงรายอยู่ใต้ศาลพระภูมิ ดดังบกล่าวอยู่ห่างจากบ้านของน้องกานต์มาประมาณ 200 เมตร

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บวัตถุพยานทั้งตุ๊กตามดตะนอย รูปปั้นนางรำ และขนสุนัขของเจ้าโอวัลติน และเจ้าน้ำตาล สุนัขคู่ใจของน้องกานต์ กลับไปตรวจสอบ DNA เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง หลังพบชิ้นส่วนโครงกระดูกจำนวนมากที่น่าจะถูกทำร้าย หรือกินซึ่งเกิดจากคนหรือสัตว์ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดี ที่จะต้องสืบทราบจาก DNA ที่พบในที่เกิดเหตุว่าจะเป็นหรือเกี่ยวข้องกับใครบ้าง ส่วนกรณีที่พบว่าเสื้อผ้าเด็กถูกถอดออกในวันที่พบศพ พิสูจน์หลักฐานได้เก็บ DNA จากเสื้อและกางเกงของเด็กไปตรวจสอบแล้ว รอผลที่ออกมาว่าจะตรงกับใครบ้าง หรือมีความเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่อย่างไร 

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยังเปิดเผยอีกว่า คดีของน้องกานต์ มีส่วนคล้ายกับคดีของน้องชมพู่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ มีความคล้ายกับคดีของน้องชมพู่ ที่จะต้องมีการเก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ไปตรวจสอบ

แพทย์นิติเวชยังไม่สรุป “น้องกานต์” ถูกสุนัขพิตบูลกัดตายหรือไม่ ให้รอความชัดเจนผลตรวจชิ้นเนื้อจากห้องแล็บ ด้าน พ.ต.อ.วาที อัศวุฒมางกุร รองโฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผย ผลชันสูตรศพน้องกานต์ว่า เนื่องจากสภาพศพเน่าเสียมาก จึงไม่สามารถตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนได้  แพทย์ได้ตัดชิ้นส่วนอวัยวะตรวจทางห้องปฏิบัติการ คาดว่าใช้เวลา 30 วัน จึงจะทราบผลตรวจที่ชัดเจน. – สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แพทย์นิติเวชไม่สรุป “น้องกานต์” ถูกหมากัดตาย รอชัดเจนอีก 30 วัน

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง