fbpx

คอหนังเศร้าปิดตำนานสกาลา ฉายวันนี้วันสุดท้าย

กรุงเทพฯ 5 ก.ค. – โรงหนังสกาลาเปิดให้เข้าชมวันสุดท้ายก่อนปิดถาวร คอหนังเศร้า แห่เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าผู้บริหาร พนักงาน และผู้ที่มีส่วนร่วมของโรงภาพยนตร์สกาลาร่วมสวมเสื้อยืดคอกลมสีเหลือง สกรีนภาพตั๋วหนังของโรงภาพยนตร์สกาลา พร้อมข้อความว่า “SCALA 5/7/63 รอบสุดท้าย” เพื่อถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันบริเวณหน้าโรงภาพยนตร์สกาลาและบริเวณบันไดทางขึ้นโรงภาพยนตร์ ซึ่งมีแชนเดอเลียร์สีขาวระย้า ที่เป็นสัญลักษณ์ของโรงภาพยนตร์สกาลา ด้วยใบหน้าแห่งรอยยิ้ม เพื่อบันทึกความทรงจำวันสุดท้าย ก่อนที่โรงภาพยนตร์แห่งนี้จะปิดตัวลงอย่างถาวร


ขณะเดียวกัน ผู้บริหารของโรงภาพยนตร์ได้ขอเวลาส่วนตัวด้วยการปิดโรงภาพยนตร์สกาลาขนาด 1,000 ที่นั่ง เพื่อพูดคุยและถ่ายรูปร่วมกันกับพนักงานเป็นครั้งสุดท้าย โดยงดให้สื่อมวลชนหรือบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมบันทึกภาพครั้งนี้ด้วย

นางนันทา ตันสัจจา ประธานโรงภาพยนตร์ในเครือเอเพ็กซ์ ที่วันนี้มายืนต้อนรับผู้ชมหน้าโรงภาพยนตร์ เล่าให้ฟังด้วยเสียงสั่นเครือว่า หัวใจแตกสลาย รักสกาลา เพราะเป็นเหมือนบ้าน เป็นครอบครัว ทุกคนทั้งผู้ชมและพนักงานเป็นดั่งครอบครัวของเรา โดยทุกครั้งที่จะมีการนำภาพยนตร์มาฉายจะคัดสรรและคำนึงถึงคุณธรรม ศีลธรรม และข้อคิดที่ผู้ชมจะได้รับเสมอ เพื่อที่จะพยายามให้ความรู้และมอบสิ่งดีๆ แก่ผู้ชม พร้อมยอมรับว่าสถานการณ์โควิด-19 และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปแบบ New Normal แม้จะพยายามต่อสู้จนถึงที่สุดแล้ว แต่ท้ายที่สุดก็ต้องปิดกิจการ ซึ่งอยากจากไปพร้อมกับความทรงจำดีๆ จึงเปิดไฟทุกดวงให้แฟน ๆ มาร่วมเก็บภาพความทรงจำ ซึ่งวันนี้เห็นผู้คนมากมายมาร่วมถ่ายรูปกันคึกคัก เหมือนวันแรกที่สกาลาเปิดกิจการ ก็รู้สึกดีใจ


ทั้งนี้ พร้อมย้ำว่า สกาลาเคยมอบความสุขให้ทุกคน และวันนี้จะมอบความสุขให้ทุกคนจนวินาทีสุดท้าย และจะคิดถึงทุกคนตลอดไป ขณะเดียวกันยอมรับว่าที่ผ่านมาตนเองรอมานาน อยากให้เกิดปาฏิหารย์ที่มีใครสักคนอยากเก็บรักษาสกาลาไว้ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่มี ซึ่งหลังปิดกิจการจะเก็บความทรงจำบางส่วนในโรงภาพยนตร์ที่สามารถนำไปได้ ไปจัดแสดงไว้ที่สวนนงนุช พัทยา

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมากันคึกคัก เพื่อถ่ายรูปบันทึกภาพก่อนปิดตำนาน “ราชาโรงหนังแห่งสยาม” อย่างถาวร หลังอยู่คู่กรุงเทพฯ มายาวนานถึง 51 ปี โดยตั๋วทุกรอบขายหมดแล้ว

นางสาวรัตน์ฐาภัทร ศรีพิสิฐ คอหนังสกาลา เล่าทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียดายและใจหายที่โรงภาพยนตร์แห่งนี้กำลังจะปิดตัวลง เพราะผูกพันกับสกาลามาตั้งแต่สมัยยังเรียน เริ่มเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากการดูภาพยนตร์ที่นี่ สกาลาไม่ใช่แค่โรงภาพยนตร์ แต่ยังเป็นความทรงจำของผู้คนมากมาย และมีความงดงามของสถาปัตยกรรมที่ได้รับการยอมรับระดับประเทศ แต่เข้าใจว่ายุคสมัยเปลี่ยนไป มีโรงภาพยนตร์ระบบดิจิทัลเข้ามา คาดหวังว่าหลังจากนี้สกาลาจะไม่ถูกทุบทิ้ง อยากให้คงรักษาสถาปัตยกรรมที่มีอายุกว่า 51 ปี โดยปรับเปลี่ยนการใช้ประโยชน์ไว้ให้คนรุ่นหลังได้ชมความงดงาม

ทั้งนี้ โปรแกรม “La Scalaลา สกาลา” จะปิดฉากด้วยภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย Cinema Paradiso ผลงานของ จูเซปเป ทอร์นาทอเร หนังอิตาเลียนเรื่องดังที่เฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่และเสน่ห์ตรึงตาของโรงภาพยนตร์ ที่สร้างความประทับใจให้ผู้ชมมาแล้วทั่วโลก เป็นดั่งบทส่งท้ายให้แก่สกาลาในฐานะสรวงสวรรค์ของคนรักหนัง ซึ่งจะฉายรอบ 18.00 น.  – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก