fbpx

ร้านนวดเร่งทำความสะอาดเตรียมเปิดพรุ่งนี้ คนขี้เมื่อยจองคิวแน่น

ภูมิภาค 31 พ.ค.- ร้านนวดแผนไทยหลายแห่งในเชียงใหม่เร่งทำความสะอาด จัดสถานที่ ปรับรูปแบบการรับลูกค้า เตรียมเปิดให้บริการ หลัง ศบค.คลายล็อกให้เปิดได้ตั้งแต่พรุ่งนี้ ขณะที่ลูกค้าโทรจองคิวเต็มตลอดทั้งสัปดาห์แล้ว ส่วนที่สงขลาร้านนวดบางแห่งยังไม่เปิด เหตุลูกค้าส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ


ร้านนวดแผนไทยขนาดเล็กหลายแห่งในเชียงใหม่เร่งทำความสะอาด จัดสถานที่ รวมทั้งปรับรูปแบบการรับลูกค้า หลังได้รับการคลายล็อกเปิดกิจการได้อีกครั้งจาก ศบค. อย่างร้านทองน้ำหนึ่งนวดแผนไทย ย่านวัวลาย ซึ่งเจ้าของบอกว่า ดีใจมากที่จะได้เปิดร้านอีกครั้ง แต่ยังต้องเตรียมมาตรการรับลูกค้า เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจสอบก่อนจึงจะเปิดบริการได้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 คาดใช้เวลาอีก 5 วัน แต่ลูกค้าที่ทราบข่าวการเตรียมเปิดบริการ โทรจองคิวเต็มตลอดทั้งสัปดาห์แล้ว


โดยที่เชียงใหม่มีร้านนวดแผนโบราณที่ขึ้นทะเบียนไว้ราว 600 แห่ง ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดชี้แจงหลักเกณฑ์การปรับร้านและการบริการ โดยให้ร้านนวดที่จะเปิดให้บริการถ่ายภาพการปรับปรุงร้านให้ได้ตามมาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 จึงจะออกใบรับรองเพื่อให้สามารถเปิดบริการได้

ร้านนวดแผนไทยพัทยาเร่งทำความสะอาด


ส่วนร้านนวดแผนไทยพัทยาสาย 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีการทำความสะอาดภายในและภายนอกร้านทั้งหมด เพื่อเตรียมเปิดให้บริการลูกค้า โดยจะเริ่มในวันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ทางร้านระบุว่า ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมานั้น ต้องปิดร้านไปนานถึง 3 เดือน ทำให้ไม่มีรายได้ พนักงานนวดก็ไม่มีงานทำ ต้องแยกย้ายกันกลับภูมิลำเนาหรืองานอื่นทำไปก่อน ซึ่งหลังจากได้รับการอนุญาตให้กลับมาเปิดบริการได้ใหม่แล้วนั้น ก็ดีใจเป็นอย่างมาก โดยร้านจะทำตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรคตามที่กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยจะให้พนักงานที่ยังอาศัยในพื้นที่เมืองพัทยา ส่วนพนักงานที่กลับต่างจังหวัดก็ยังไม่เรียกกลับมาที่ร้าน ทางร้านก็จะมีการจัดเก้าอี้ เว้นระยะห่างประมาณ 1-2 เมตร เพื่อความปลอดภัยแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ 

สงขลาร้านนวดบางแห่งยังไม่เปิด เหตุลูกค้าส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ

ส่วนร้านนวดแผนไทยและนวดฝ่าเท้าที่ตัวเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา จากการลงพื้นที่ตรวจสอบในย่านการท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่เช่น ถนนประชาธิปัตย์ ถนนธรรมนูญวิถี และถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ซึ่งเป็นศูนย์รวมร้านนวดแผนไทยและนวดฝ่าเท้าให้นักท่องเที่ยวพบว่าส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมกลับมาเปิดให้บริการ แม้จะคลายล็อกแล้วก็ตาม เช่น ที่ร้านพีดีดีนวดเพื่อสุขภาพ ย่านถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ซึ่งยังไม่พร้อมที่จะเปิดบริการ

นางพรทิพย์ พงศ์บัณฑิตสกุล อายุ 63 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า และจะได้รับการปลดล็อก แต่ที่ร้านยังไม่พร้อมกลับมาเปิด เนื่องจากเปิดไปก็ไม่มีลูกค้า เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและชาวสิงคโปร์ ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ จึงต้องหยุดไปก่อน จนกว่าจะมีการปลดล็อกเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาได้ จึงยังคงต้องรอต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์กลับเข้ามาเหมือนเดิม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด