fbpx

ศิริราชชวนร่วมบริจาคซื้อเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ความเร็วสูงยิ่งยวดช่วยวินิจฉัยผู้ป่วย COVID -19

ศิริราช 23 เม.ย..-ศิริราชเชิญชวนร่วมบริจาคเงินจัดซื้อเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ความเร็วสูงยิ่งยวด(MDCT) ช่วยวินิจฉัยผู้ป่วยติดเชื้อ COVID -19


           

ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลศิริราชแจ้งว่า ขณะนี้ห้องความดันลบที่ใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยวิกฤตโควิด-19  ปัจจุบันศิริราชมี 14 ห้อง  หากแต่ยังขาดเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ ความเร็วสูงยิ่งยวด(MDCT) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระดับสูงในผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัส COVID-19  ด้วยภาพซีทีสแกน  512 ภาพ  สามารถเห็นรอยโรคได้ทั่วร่างกาย วิเคราะห์ผลได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว  ทั้งมีขีดความสามารถสูงในการฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี ประกอบกับมีโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) ช่วยให้การตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยได้แม่นยำ ถูกต้อง รวดเร็ว  มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น และเมื่ออยู่ในสภาพห้องที่มี   ความดันลบ ด้วยแผ่นกรอง HEPA FILTER จะสามารถดักจับอนุภาคเชื้อโควิด-19 ช่วยให้การตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยมีประสิทธิภาพสูงสุด  และเมื่อพ้นภาวะการแพร่ระบาดไวรัส COVID – 19 ยังสามารถใช้กับผู้ป่วยได้ทุกประเภท รวมทั้งสามารถใช้ในภาวะการระบาดของโรคติดต่ออุบัติใหม่ในอนาคตได้  


โดยที่ค่าใช้จ่ายเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์พร้อมห้องความดันลบอยู่ที่  44  ล้านบาท  ณ ขณะนี้โรงพยาบาลศิริราชได้รับบริจาคมาแล้ว 20 ล้านบาท  ยังขาดอีกจำนวน  24 ล้านบาท   

ในนามคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ขอเชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมบริจาคเงินสมทบ  เพื่อช่วยเหลือคนไทยด้วยกันให้รอดพ้นจากวิกฤตโควิด  บริจาคชื่อบัญชี “ศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชสู้ภัยโควิด)” ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 901-3-50034-4  และเมื่อบริจาคแล้ว กรุณาแจ้ง ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์  และโปรดระบุวัตถุประสงค์เพื่อจัดซื้อเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ เพื่อขอรับใบเสร็จผ่านช่องทาง ดังนี้ 1. Line @sirirajfoundation  2. e-mail: donate_siriraj@hotmail.com  3. Fax: 0 2419 7687   .-สำนักข่าวไทย                


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ