fbpx

“ชาญศิลป์” เชื่อมั่นซีอีโอ ปตท.คนใหม่สานงานต่อไม่สะดุด

กรุงเทพฯ 22 เม.ย. – “ชาญศิลป์” พบสื่อ ก่อนอำลำตำแหน่งซีอีโอ ปตท.คนที่ 9 ระบุสิ่งที่เสียใจสุด คือ คดีทุจริตในองค์กร “ปาล์ม- โรลส์-รอยซ์” จะย้ำในบอร์ด 30 เม.ย.วางแนวทางป้องกันทุจริตในอนาคต เชื่อมั่นซีอีโอคนใหม่สานต่องานไม่สะดุด ย้ำ ปตท.สนับสนุนต้านโควิด-19 ทุกแนวทาง  


นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. เปิดใจก่อนอำลาตำแหน่งในวันที่ 12 พฤษภาคม ว่า สิ่งที่ภูมิใจมากที่สุด คือ การเป็นพนักงาน ปตท.มา 38 ปี  และร่วมทำงานด้านต่าง ๆ  ส่งผลให้ ปตท.แข็งแกร่ง ได้รับรางวัลจำนวนมาก แต่สิ่งที่รู้สึกเสียใจที่สุด คือ เรื่องทุจริต ที่มีอดีตพนักงานร่วมกับนักการเมืองบางคนและคนภายนอก เช่น คดีปาล์มน้ำมันในอินโดนีเซีย ,การจ่ายสินบนของบริษัท โรลส์-รอยซ์  ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. แม้ยังไม่มีการพิพากษา และมีผลที่ชัดเจน ก็เป็นบทเรียนที่ต้องระวังต่อไป โดยจะพูดเรื่องนี้ในการประชุมคณะกรรมการ ปตท.วันที่ 30 เมษายนนี้ ซึ่งจะเป็นนัดสุดท้ายที่เข้าร่วมประชุม

“ส่วนการส่งไม้ต่อให้กับนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ซีอีโอ ปตท.คนใหม่ เชื่อมั่นงานไม่สะดุด เพราะ ปตท.ทำงานกันเป็นทีมเวิร์คอยู่แล้ว เชื่อว่าจะมาขับเคลื่อนสานต่อกลยุทธ์การลงทุนที่ได้กำหนดไว้ร่วมกันอยู่แล้ว โดยนับจากนี้ไปเทคโนโลยีดิจิทัลจะมีบทบาทสำคัญมากขึ้น หลังโควิด-19 รวมทั้งธุรกิจไฟฟ้า ความมั่นคงของรัฐ เทคโนโลยีชีวภาพ ซึ่งมีแผนงานที่ทำร่วมกันไว้แล้ว” นายชาญศิลป์ กล่าว


นายชาญศิลป์ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกิดพฤติกรรมใหม่ (New Normal) สำหรับการตัดสินใจซื้อสินค้าในอนาคต ซึ่งกลุ่ม ปตท.ต้องติดตามและปรับแผนให้เหมาะสมในอนาคต โดยพฤติกรรมใหม่ที่จะเกิดขึ้น คือ การใช้ระบบดิจิทัลมากขึ้นทั้งการทำงานที่บ้าน การสั่งซื้อสินค้า ประชาชนจะให้ความสนใจในการดูแลสุขภาพ  เวชศาสตร์แห่งการชะลอวัย สินค้าอาหาร การค้าปลีก ซึ่งสินค้าด้านสุขภาพ เช่น หน้ากากอนามัย ก็จะเป็นส่วนหนึ่งในสินค้าที่จำเป็นในการดำรงชีวิต

นายชาญศิลป์ กล่าวด้วยว่า ในช่วงการระบาดของโควิด-19 กลุ่ม ปตท.ได้ร่วมมือสู้ภัยโควิด-19  โดยดำเนินการหลายด้านอย่างเป็นรูปธรรม เช่น ระดมสรรพกำลังความเชี่ยวชาญทางวิศวกรรมและเทคโนโลยีให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการปฏิบัติงานแก่บุคลากรทางการแพทย์ ในด้านงานวิจัย พัฒนา จัดหา และผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้เพียงพอ มีงานสำคัญเร่งด่วน อาทิ การสนับสนุนเสื้อกาวน์แบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ซึ่งผลิตจากเม็ดพลาสติกของกลุ่ม ปตท. พร้อมมอบผ้าสปันบอนด์เคลือบสารกันน้ำและสารคัดหลั่ง สำหรับผลิตเป็นชุดป้องกันส่วนบุคคล PPE การผลิตหมวกอัดอากาศความดันบวก PAPR การผลิตเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อแบบแรงดันลบ เพื่อป้องกันการฟุ้งกระจายของเชื้อ การพัฒนาห้องตรวจวินิจฉัยโรคแบบป้องกันเชื้อ การผลิตกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย สำหรับกระทำหัตถการของบุคลากรทางการแพทย์ การผลิตและสนับสนุน Face Shield และการร่วมสนับสนุนของภาคีเครือข่าย การมอบแอลกอฮอล์ และกลุ่ม ปตท.ยังอยู่ระหว่างพัฒนาอุปกรณ์อื่น ๆ ที่จำเป็นต่อการสนับสนุนภารกิจของบุคลากรทางการแพทย์และดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 


ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี กลุ่ม ปตท.จึงตั้ง “คณะกรรมการกิจการเพื่อสังคม กลุ่ม ปตท. เพื่อสู้ภัย COVID-19” เพื่อผลักดันการดำเนินงานสำคัญครั้งนี้เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นและร่วมกันดำเนินภารกิจให้เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติจริงสามารถเห็นผลเป็นรูปธรรมต่อไป. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร