fbpx

เกษตรฯ จับมือ CPF ส่งอาหารให้บุคลากรทางการแพทย์

กรุงเทพฯ 2 เม.ย. – ก.เกษตรฯ ร่วมกับ CPF จัดทำโครงการส่งอาหารจากใจ ต้านภัยโควิด-19 เป็นการขอบคุณการเสียสละของแพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุ บางขุนเทียน


นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า กระทรวงเกษตรฯ ร่วมกับบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF จัดทำโครงการส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19 พร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุ บางขุนเทียน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครที่เป็นสถานที่รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 

นายเฉลิมชัย กล่าวต่อว่า การกักตัวเองของบุคคลกลุ่มเสี่ยงเป็นมาตรการที่รัฐบาลเห็นว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งในการยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยกระทรวงเกษตรฯ ทำหน้าที่ดูแลให้มีอาหารเพียงพอต่อการบริโภคภายในประเทศ ซึ่งยืนยันว่ามีเพียงพอแน่นอน ทั้งยังเป็นสินค้าเกษตรคุณภาพดีและปลอดภัย นอกจากนี้ ยังกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลจุดรับซื้อผลผลิต จุดกระจายสินค้า โดยใช้กลไกของเครือข่ายสหกรณ์การเกษตรทั่วประเทศเป็นจุดรวบรวมและกระจายสินค้า รวมทั้งมอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดให้ดำเนินงานด้านการบริการต่าง ๆ อาทิ การลดขั้นตอน ทั้งเรื่องการอนุมัติ/อนุญาตนำเข้าส่งออกสินค้าเกษตรผ่านระบบออนไลน์เพื่อลดขั้นตอนการปฏิบัติให้เกิดความรวดเร็วยิ่งขึ้น 


สำหรับ CPF ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่รับผิดชอบต่อสังคมด้วยการกักตัวเองหลังกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงถึงกว่า 10,000 คนที่ต้องกักตัวเอง 14 วัน เพื่อช่วยลดโอกาสการแพร่เชื้อต่อไป ตลอดจนส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐที่มีผู้ป่วยโควิด-19 กว่า 70 แห่งทั่วทุกภาคของไทย จึงขอร่วมกับกระทรวงเกษตรส่งมอบอาหารในโครงการจาก CPF เพื่อขอบคุณแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางขุนเทียนทุกคนซึ่งทำงานด้วยความเสียสละและทุ่มเทเพื่อดูแลสุขภาพของประชาชน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

“คาฟู-ฟิโก-เชฟเชนโก” ร่วมฟาดแข้งแมตช์พิเศษ

ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษ รายการ FIFA Delegation Football Tournament ที่ราชกรีฑาสโมสร มีเหล่านักเตะระดับตำนานที่เดินทางมาประเทศไทย ร่วมฟาดแข้ง

นายกฯ หารือทวิภาคี ปธน.ฝรั่งเศส

นายกฯ เข้าพบหารือทวิภาคีกับ ปธน.ฝรั่งเศส ขณะที่ “เอมานูว์แอล มาครง“ รอต้อนรับและทักทายอย่างเป็นกันเอง ก่อนร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวัน

แจ้ง 3 สาเหตุเบื้องต้น “บุ้ง” เสียชีวิต

ทนายกฤษฎางค์ เผย รพ.ธรรมศาสตร์ แจ้ง 3 สาเหตุเบื้องต้น “บุ้ง” เสียชีวิต “ภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน-ภาวะสมดุลเกลือแร่ผิดปกติ-หัวใจโต”