fbpx

หมอชิต 2 วิกฤติ แรงงานต่างชาติเต็มสถานี แห่กลับบ้าน

กทม. 22 มี.ค.-หมอชิต 2 วิกฤติหนัก ผู้โดยสารแรงงานต่างชาติยังอยู่เต็มสถานี ขณะที่การประกาศปิดด่านพรมแดนทำให้รถโดยสาร บขส. ไม่มีสถานีปลายทาง เดินรถไม่ได้ ด้าน กทม.เข้ามาเร่งรัดให้ระบายคนจากสถานี หวั่นเกิดการระบาดโรคโควิด-19 หนัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้เกิดปัญหาจะจัดการเดินรถของ บขส. หลังจากเมื่อวานนี้ กทม.ประกาศปิดจุดสำคัญย่านการค้าที่มีการอยู่รวมกันของคนจำนวนมาก และเสี่ยงต่อการระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 


ส่งผลให้วันนี้มีแรงงานต่างชาติ ชาวลาว และคนไทยส่วนหนึ่ง ทยอยเดินทางมาขึ้นรถที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อกลับภูมิลำเนา ประกอบกับวันนี้กระทรวงมหาดไทยประกาศเตรียมปิดด่านพรมแดนถาวร 18 จุด ทำให้แรงงานต่างชาติรีบเร่งเดินทางมาสถานีขนส่งหมอชิต 2

อย่างไรก็ตาม การประกาศปิดด่านชายแดน ส่งผลให้ บขส.ที่เดินรถระหว่างประเทศ เดินรถไม่ได้ เพราะไม่มีสถานีปลายทาง ช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้แทน กทม. ได้ประชุมร่วมกับผู้บริหาร บขส. และขอให้ บขส.ระบายคนออกจากสถานีหมอชิต 2 ให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานี อย่างไรก็ตาม ปัญหาอยู่นอกเหนืออำนาจ บขส. เนื่องจากรถโดยสารจะเดินทางไปได้ รัฐบาลต้องหาจุดปลายทางให้คนลง หรือมีจุดพักรถปลายทาง ในขณะที่ด่านชายแดนไทยจะปิดเวลา 22.00 น.คืนนี้ แต่รถโดยสารขณะนี้ก็ไม่สามารถข้ามแดนได้ทัน สร้างปัญหาการระบายคนในสถานีหมอชิต 2


ส่วนการจะนำรถร่วมบริการเข้ามาร่วมระบายคนจากสถานีนั้น ขณะนี้สมาคมรถโดยสารขนส่งทั่วไทยของผู้ประกอบการเอกชน ออกมาแจ้งกับสื่อมวลชนว่า ไม่สามารถนำรถเข้ามาช่วยรับผู้โดยสารจากสถานีได้ เนื่องจากขณะนี้มีผู้โดยสารมารวมตัวกันอยู่จำนวนมาก ในขณะที่การคัดกรองเพื่อให้เกิดความปลอดภัยการระบาดโรคโควิด-19 ยังไม่มีความชัดเจน 

ล่าสุด นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ลงพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อเร่งหามาตรการแก้ไขปัญหาครั้งนี้ รวมทั้งผู้บริหาร บขส. อยู่ระหว่างการเร่งประสานขออุปกรณ์การแพทย์และเครื่องคัดกรองเข้ามาช่วยดูแลพื้นที่ให้มากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่