fbpx

ไอโอซียืนยันจัดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ตามกำหนดเดิม

สวิส 19 มี.ค.- ประธานโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ยืนยันโอลิมปิกเกมส์ 2020 โตเกียวเกมส์ จะยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขันตามกำหนดเดิมต่อไป


โทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ยืนยันล่าสุดว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 9 สิงหาคม ยังคงดำเนินต่อไปตามแผนที่วางไว้หลังจากมีการประชุมกับตัวแทนนักกีฬาจาก 220 ประเทศทั่วโลกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้

โดย บาค บอกว่า เรายังมีเวลาอีกกว่า 4 เดือน แต่ยอมรับว่าเขาและไอโอซี เผชิญหน้ากับคำถามมากมายเกี่ยวกับระบบการแข่งขันรอบคัดเลือกและข้อจำกัดในสถานที่ ซึ่งต้องถูกเลื่อนการแข่งขันออกไป


ขณะที่ คริสตี้ โคเวนทรี้ หัวหน้าคณะกรรมาธิการกีฬาของไอโอซี เปิดเผยหลังการประชุมทางไกลกว่า 2 ชั่วโมงว่า เป้าหมายคือการไปถึงวันที่ 24 กรกฎาคม และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียวเราจะพยายามช่วยให้นักกีฬาทั้งหมดไปถึงโตเกียวเกมส์ให้ได้

แม็ตต์ คาร์โรลล์ คณะกรรมการโอลิมปิกของออสเตรเลีย เชื่อว่าโอลิมปิกเกมส์ 2020 จะยังคงจัดการแข่งขันตามกำหนดเดิม แม้ว่าจะมีการเรียกร้องให้เลื่อน หรือยกเลิกการแข่งขัน ในขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัส-19 ยังคงดำเนินต่อไปทั่วโลก และล่าสุดมีผู้ติดเชื้อกว่า 2 แสนคน และผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 9,000 คน

การแข่งขันยิมนาสติกทั่วโลก รวมถึงการทดสอบระบบและสนามอาริอาเกะ ยิมนาสติก เซ็นเตอร์ ที่ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ต้องถูกยกเลิก ระหว่างที่ไวรัสโควิด-19 ยังระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยอาริอาเกะ ยิมนาสติก เซ็นเตอร์ มีกำหนดทดสอบการจัดแข่งขันในวันที่ 4-5 เมษายนนี้ ซึ่งการทดสอบยังเหลืออีก 15 รายการ จนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก