fbpx

คุมเข้มด่านชายแดนสงขลา-สุรินทร์-ตาก สกัดโควิด-19

ภูมิภาค 18 มี.ค.- บรรยากาศการเดินทางกลับเข้าไทย ที่ด่านพรมแดนฝั่ง จ.สุรินทร์ และสงขลา รวมทั้งฝั่งแม่สอด จ.ตาก คุมเข้มการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่บางจังหวัดยังไม่ปิดด่าน เพราะยังรับมือได้


ด่านสะเดาตรวจเข้มแรงงานกลับไทย


บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย บรรดาแรงงานไทยที่ไปทำงานในมาเลเซีย เริ่มทยอยกลับต่อเนื่อง จากมาตรการปิดมาเลเซีย 14 วัน เริ่มวันนี้ถึงวันที่ 31 มีนาคม เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด-19 แรงงานต่างชาติที่ไม่ได้ทำงานกับบริษัทมาเลเซีย ต้องกลับทั้งหมด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพร้อมรับมือและตั้งจุดคัดกรองด้านนอกอาคาร ลงชื่อแจ้งภูมิลำเนา ใช้เจลล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย ก่อนจะเข้าไปยังจุดตรวจหนังสือเดินทาง และเดินทางผ่านเข้าประเทศ


ส่วนผู้ประกอบการได้รับผลกระทบโดยตรงทุกกลุ่ม เช่น ผู้ประกอบการรถโดยสารระหว่างประเทศเส้นทาง หาดใหญ่-เคแอล มาเลเซีย ส่วนเส้นทางเคแอล มาหาดใหญ่ ให้บริการแค่ด่านบูกิตกายูฮีตัม ซึ่งเป็นด่านตรงข้ามกับด่านพรมแดนสะเดาเท่านั้น 

ด้านนายหรอเฉด ฝาหละ โชว์เฟอร์รถตุ๊กตุ๊ก ขับรถตุ๊กตุ๊กมา 20 ปี บอกว่า นี่เป็นวันแรกที่หาดใหญ่แทบไม่มีนักท่องเที่ยวมาเลเซียเลย

ด่านพรมแดนถาวรแม่สอดคุมเข้ม



บรรยากาศที่หน้าด่านพรมแดนถาวรแม่สอด  ติดเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 อ.แม่สอด จ.ตาก แรงงานสัญชาติเมียนมา เดินทางเข้าไทยอย่างต่อเนื่อง จนคนล้นด่านตรวจ หลายคนเดินทางยาวนานตลอดทั้งคืน มีสภาพอิดโรยและหลายคนไม่มีหน้ากากอนามัยสวม สร้างความหนักใจให้เจ้าหน้าที่ในจุดตรวจคัดกรอง ที่ต้องทำงานอย่างหนัก

ส่วนที่ท่าข้ามธรรมชาติ หรือจุดผ่อนปรนตลอดแนวชายแดนจังหวัดตาก พบแรงงานสัญชาติเมียนมามาใช้บริการเรือโดยสารข้ามแม่น้ำเมยที่กั้นพรมแดนไทย-เมียนมา ซึ่งทำให้แต่ละจุดท่าข้ามธรรมชาติเต็มไปด้วยแรงงาน ที่เร่งขนสัมภาระขึ้นเรือโดยสารจนทั้งคนทั้งสิ่งของสัมภาระล้นลำเรือ

ขณะที่ทางการเมียนมามีหนังสือประกาศออกจากสื่อออนไลน์เป็นภาษาเมียนมา ร้องขอความร่วมมือจากแรงงานเมียนมา ที่คาดว่ามีจำนวนนับล้านคนที่เข้ามาทำงานในหัวเมืองชั้นในของไทย ของดเดินทางกลับช่วงวันสงกรานต์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม  สิ้นสุดวันที่ 30 เมษายน 2563 แต่แรงงานส่วนใหญ่เมินเฉยกับประกาศนี้

ชายแดนไทย-กัมพูชา ฝั่งสุรินทร์ ยังไม่จำเป็นต้องปิดด่าน


นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ลงพื้นที่ด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง ติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่บูรณาการร่วมกัน เพื่อตรวจคัดกรองประชาชนที่ผ่านเข้า-ออก ด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม-โอร์เสม็ด ซึ่งอยู่ติดกับพื้นที่จังหวัดอุดรมีชัยของราชอาณาจักรกัมพูชา และสามารถเดินทางเข้าไปยังจังหวัดเสียมราฐ ไปเยี่ยมชมนครวัดได้ ซึ่งกำชับให้ตรวจประชาชนเข้าออกผ่านด่านตรวจทั่วประเทศอย่างเข้มงวด เข้มข้นตามมาตรการที่ยกระดับขึ้น จากการประเมินคิดว่ายังไม่ต้องเสนอให้ปิดด่าน เพราะสถานการณ์ 2 ฝั่งไทยและกัมพูชายังรับมือได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง