fbpx

“มนัญญา” ดัน 27 สหกรณ์ สู่ “ซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์”

กรุงเทพฯ 11 มี.ค. – ก.เกษตรฯ เดินหน้าผลักดันสหกรณ์เป็นศูนย์กลางจำหน่ายสินค้าคุณภาพ พร้อมตั้งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ 27 แห่ง   


นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเชื่อมโยงเครือข่ายและการบริหารจัดการซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ให้กับผู้แทนสหกรณ์ที่สนใจจะจัดตั้งซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ เจ้าหน้าที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดที่เกี่ยวข้อง และคณะทำงานซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ รวม 65 คน 

นางสาวมนัญญา กล่าวว่า ได้ริเริ่มพัฒนาสหกรณ์ให้เป็นจุดจำหน่ายสินค้าเกษตรของสหกรณ์ที่มีคุณภาพจากจังหวัดต่าง ๆ  เช่น ข้าวสาร นม ไข่ไก่ ผักผลไม้ อาหารแปรรูป และเป็นช่องทางให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าสหกรณ์มากขึ้น และผลักดันให้สหกรณ์เป็นศูนย์รวบรวมและจำหน่ายผลผลิตที่มีคุณภาพแก่ประชาชนในราคาที่เป็นธรรม ในรูปแบบ “ซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์”


สำหรับซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์เปิดตัวครั้งแรกที่ร้านสหกรณ์พระนคร จำกัด กรุงเทพฯ ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม 2562 สามารถเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าให้กับเครือข่ายสหกรณ์ผู้ผลิตและเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคในเมืองหลวงสามารถเข้าถึงสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของเกษตรกร 

ทั้งนี้ ในปี 2563 กรมส่งเสริมสหกรณ์มีแผนพัฒนาร้านค้าสหกรณ์ที่มีความพร้อมสามารถขยายผลให้เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ เพื่อเปิดเป็นจุดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพจากสหกรณ์ในจังหวัดต่าง ๆ เช่น ข้าวสาร นม กาแฟ   ไข่ไก่ ผักผลไม้ และอาหารแปรรูป เป็นต้น โดยมีสหกรณ์สนใจและประสงค์เข้าร่วมดำเนินการซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ 98 แห่ง ใน 42 จังหวัด เบื้องต้นกรมส่งเสริมสหกรณ์คัดเลือกสหกรณ์ที่มีความพร้อมตั้งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์แล้ว 27 แห่ง จากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนใหญ่เป็นสหกรณ์ร้านค้าที่ตั้งอยู่ในชุมชนและหน่วยงานราชการและสหกรณ์ในภาคการเกษตรด้วย โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์จะถ่ายทอดความรู้การบริหารจัดการซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์ พัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจร้านค้าสหกรณ์ให้สามารถแข่งขันในธุรกิจร้านค้าปลีกสมัยใหม่ที่มีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และมีความทันสมัย สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี